CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND TP. Hồ Chí Minh tiếp Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan

23/08/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Chiều ngày 16/08/2013, trong khuôn khổ chuyến sang thăm và làm việc với VKSNDTC Việt Nam, Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan do Ngài Khalimov Khakimbai Ashirovich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzebekistan làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với VKSND TP. Hồ Chí Minh...

VKSND TP. Hồ Chí Minh tiếp Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan

 

Chiều ngày 16/08/2013, trong khuôn khổ chuyến sang thăm và làm việc với VKSNDTC Việt Nam,  Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan do Ngài Khalimov Khakimbai Ashirovich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Uzebekistan làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với VKSND TP. Hồ Chí Minh.

 

Toàn cảnh buổi tiếp

Đồng chí Phạm Văn Gòn, Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Đồng chí cho biết, TP. HCM là trung tâm kinh tế của cả nước, số lượng dân nhập cư nhiều, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, riêng thành phố đã chiếm tới 1/6 khối lượng án thụ lý của cả nước.

 

Đồng chí Phạm Văn Gòn, Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh tặng quà Ngài Khalimov Khakimbai Ashirovich

Đại diện Tổng Viện kiểm sát Uzbekistan, Ngài Khalimov Khakimbai Ashirovich giới thiệu về cơ cấu, tổ chức và chức năng hoạt động Tổng VKS Uzbekistan. Ông cũng cho biết thêm: “Uzbekistan đã bỏ hình phạt tử hình mà thay vào đó là hình phạt chung thân cho 2 loại tội phạm: Cố ý giết người và Khủng bố. Áp dụng khái niệm “Hòa giải” trong giải quyết các vụ án; đối với loại tội phạm kinh tế: “nếu khắc phục được 100% hậu quả thì sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự”; Quyền phê chuẩn và bắt tạm giam thuộc về Tòa án chứ không phải VKS; chức năng kiểm sát chung được thực hiện trong tất cả các lĩnh vực của bộ máy nhà nước (cả Tổng VKS Uzbekistan có 168 cán bộ làm công tác  Kiểm sát chung)… qua đó, thấy được nhiều nét tương đồng của VKS hai quốc gia. Nền tư pháp của cả hai nước cũng đang trong quá trình cải cách cho phù hợp với tình hình mới.

 

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Chuyến thăm và làm việc tại VKSND TP. Hồ Chí Minh của Đoàn Tổng VKS Uzbekistan trong khuôn khổ lời mời của VKSNDTC Việt Nam lần này nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa VKS hai nước.

Bảo Anh

 
Tìm kiếm