CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CÁC ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI NGÀNH KIỂM SÁT NHÂN DÂN

16/05/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Được ứng cử vào đại biểu Quốc hội là niềm vinh dự lớn đối với tôi, hơn nữa về Tiền Giang ứng cử lại được gần gũi, gắn bó với đồng bào tỉnh nhà có truyền thống vẻ vang trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân để nắm được và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà, giúp Quốc hội ban hành những chủ trương, quyết sách sát hợp với tình hình kinh tế – xã hội ở các tỉnh Tây Nam Bộ, trong đó có Tiền Giang. Nhất là chính sách, chủ trương liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, liên quan đến đời sống của người nông dân. Trong điều kiện, khả năng cương vị công tác của mình, tôi sẽ cố gắng đóng góp với các cơ quan chức năng của tỉnh, trong việc đề ra chủ trương, chính sách phù hợp; tổ chức thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh với mục tiêu: phấn đấu đến năm 2015, Tiền Giang thuộc nhóm tỉnh phát triển khá toàn diện của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CÁC ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI NGÀNH KIỂM SÁT NHÂN DÂN
 
Ứng cử viên Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao (đơn vị bầu cử số 01, huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang):
 
Được ứng cử vào đại biểu Quốc hội là niềm vinh dự lớn đối với tôi, hơn nữa về Tiền Giang ứng cử lại được gần gũi, gắn bó với đồng bào tỉnh nhà có truyền thống vẻ vang trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân để nắm được và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân tỉnh nhà, giúp Quốc hội ban hành những chủ trương, quyết sách sát hợp với tình hình kinh tế – xã hội ở các tỉnh Tây Nam Bộ, trong đó có Tiền Giang. Nhất là chính sách, chủ trương liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, liên quan đến đời sống của người nông dân. Trong điều kiện, khả năng cương vị công tác của mình, tôi sẽ cố gắng đóng góp với các cơ quan chức năng của tỉnh, trong việc đề ra chủ trương, chính sách phù hợp; tổ chức thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh với mục tiêu: phấn đấu đến năm 2015, Tiền Giang thuộc nhóm tỉnh phát triển khá toàn diện của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Ứng cử viên Hồ Văn Năm, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai (đơn vị bầu cử số 03, huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai):
 
Là người đứng đầu của ngành kiểm sát tỉnh Đồng Nai tôi tập trung quan tâm đến việc nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Tăng cường vai trò trách nhiệm của Viện Kiểm sát đối với hoạt động điều tra trong việc phê chuẩn các lệnh bắt tạm giữ, tạm giam đều phải có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, kiên quyết không để lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. Phối hợp tốt với cơ quan điều tra tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tham nhũng, các loại tội phạm nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến trước diễn đàn Quốc hội trong việc xây dựng hệ thống Pháp luật hoàn thiện, hoàn chỉnh.
 
Ứng cử viên Phạm Văn Gòn, Thành ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND TP. Hồ Chí Minh (đơn vị bầu cử số 03, Quận 6, Quận Bình Tân TP.Hồ Chí Minh):
 
Tôi sẽ thường xuyên chú ý lắng nghe ý kiến của nhân dân, các đồng chí cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, cán bộ cách mạng lão thành. Thẳng thắn đối thoại, tiếp thu và phản ánh trung thực những ý kiến đóng góp của cử tri. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, các ban ngành các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn để tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ quan Nhà nước; nhất là việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến dân chủ, dân sinh, xây dựng cơ sở, hạ tầng giao thông…; giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân thành phố và các vấn đề an sinh xã hội khác.
Đình Đảm – Trân Định (ghi)
 
Tìm kiếm