CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

CUỐN SÁCH “THEO DÒNG CÔNG LÝ” CỦA TIẾN SỸ DƯƠNG THANH BIỂU, NGUYÊN PHÓ VIỆN TRƯỞNG VKSND TỐI CAO RA MẮT ĐỘC GIẢ

25/05/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa xuất bản cuốn sách “Theo dòng công lý” của tác giả Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Đây là cuốn sách bổ ích, được đông đảo bạn đọc quan tâm, đón nhận. Vốn là quân nhân, từng bị thương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tháng 12/1974, TS. Dương Thanh Biểu chuyển ngành về công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân. Quá trình công tác trong Ngành, TS. Dương Thanh Biểu đã kinh qua nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác cho đến lúc nghỉ hưu vẫn không ngơi nghỉ. Năm 2011, tác giả đã cho xuất bản tác phẩm “Một thời trận mạc”, năm 2012, ông tiếp tục xuất bản cuốn “Theo dòng công lý”...
CUỐN SÁCH “THEO DÒNG CÔNG LÝ” CỦA TIẾN SỸ
DƯƠNG THANH BIỂU, NGUYÊN PHÓ VIỆN TRƯỞNG
VKSND TỐI CAO RA MẮT ĐỘC GIẢ
 
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng,
Viện trưởng Viện KSND tối cao đón nhận cuốn sách “Theo dòng công lý”
do Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao trao tặng
Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa xuất bản cuốn sách “Theo dòng công lý” của tác giả Tiến sỹ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Đây là cuốn sách bổ ích, được đông đảo bạn đọc quan tâm, đón nhận.
Vốn là quân nhân, từng bị thương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tháng 12/1974, TS. Dương Thanh Biểu chuyển ngành về công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân. Quá trình công tác trong Ngành, TS. Dương Thanh Biểu đã kinh qua nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm nhiều vị trí công tác cho đến lúc nghỉ hưu vẫn không ngơi nghỉ. Năm 2011, tác giả đã cho xuất bản tác phẩm “Một thời trận mạc”, năm 2012, ông tiếp tục xuất bản cuốn “Theo dòng công lý”.
 
Trang bìa cuốn sách “Theo dòng công lý”
“Theo dòng công lý”, qua hồi ức về quá trình cống hiến của mình cho sự nghiệp thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tác giả đưa người đọc trở lại với những sự kiện được phản ánh một cách trung thực trong từng giai đoạn, lĩnh vực cụ thể. Với hơn 300 trang sách, tác giả lần lượt kể về những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình và đồng nghiệp trên mặt trận bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý như: Giải oan giữa lòng Hà Nội; Vụ án gián điệp và những bài học cảnh giác; Huyền thoại về Tạ Đình Đề; Gã cao bồi Lý Tống; Về nữ quái Lã Thị Kim Oanh…Theo dòng công lý” còn là cuốn sách có giá trị nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm nghiệp vụ quý báu đối với cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát các cấp để làm tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
Giới thiệu với bạn đọc cuốn sách “Theo dòng công lý”, Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao xin trích đăng cảm nghĩ của của một số độc giả trong và ngoài ngành Kiểm sát nhân dân sau khi đọc xong cuốn sách:
…“Theo dòng công lý” là một cuốn sách bổ ích. Với lối viết giản dị, trung thực, cách nhìn mới mẻ và chuẩn xác đã cho thấy dũng khí bảo vệ pháp luật, sự phức tạp và cam go của cuộc đấu tranh trên con đường bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải; thấm đẫm chất nhân văn trước thân phận con người... Đây là những tư liệu được ghi chép cẩn thận, công phu về những kinh nghiệm quý báu của công tác kiểm sát. Mỗi cán bộ kiểm sát cần nghiên cứu, tham khảo tác phẩm này.
                                          HÀ MẠNH TRÍ
                                              Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng,
                                            nguyên Viện trưởng Viện KSND tối cao
 
…Với ý chí và năng lực, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu đã kể lại những vụ án được giải quyết từ lâu nhưng rất sống động. Qua đó rút ra được bài học kinh nghiệm bổ ích từ quá khứ mà rất cần cho hiện tại và cả tương lai.
                                                                                NGUYỄN VĂN THÌN
                                                         Nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao
 
          Thực sự xúc động và thích thú những trang hồi ức bình dị, chân thực và giàu chất nhân bản của Tiến sĩ Dương Thanh Biểu. Tiếp theo cuốn sách đã xuất bản như “Một thời trận mạc”, cuốn “Theo dòng công lý” lại càng hàm xúc hơn, hấp dẫn tôi đọc từ đầu đến cuối.
          Trong cảm nhận của tôi, đây là cuốn hồi ức của một chiến sĩ kiên cường trên mặt trận bảo vệ pháp luật, một cuốn hồi ức có dáng dấp tự truyện mang chất văn học, giúp cho người đọc bị cuốn hút, thấy được nhiều sự kiện mới mẻ ở lĩnh vực ít người biết đến.
Đại tá, nhà thơ
         NGUYỄN HỮU QUÝ
 
 
 
            Đằng sau những tập hồ sơ vụ án, dù mỏng hay dày là số phận, là nhân phẩm của mỗi cuộc đời. Sơ xảy một chút, thiếu công tâm một chút là cái ác có thể lọt xổ lồng, người ngay thẳng, lương thiện có thể bị tan gia bại sản, hậu quả khôn lường sẽ xảy ra. Có nhẽ cái tâm, cái đức ấy của Dương Thanh Biểu được thắp sáng, được rèn rũa không ngừng. Ẩn sâu trong chữ nghĩa ấy chính lại là cái tâm - cái đức của người trong cuộc. Thiếu cái tâm dễ đâu làm nên việc ấy. Thiếu cái đức dễ gì giải quyết vụ án nào anh cũng nhằm tới cái đích: Con người nhất thiết phải đồng hành với cái thiện, xa lánh cái ác; sống ngay thẳng, thân thiện, nhân nghĩa, để phúc đức cho xã hội, gia đình và con cháu mai sau. Tôi tin rằng, “Theo dòng công lý” của Dương Thanh Biểu sẽ tỏa sáng, sẽ lưu giữ bền sâu trong lòng người đọc.
         Nhà văn
                                                                                       NGUYỄN UYỂN
 
Những đồng nghiệp của Dương Thanh Biểu hẳn phải biết ơn ông, khi, nhờ đọc cuốn sách này mà mọi người sẽ nghĩ đẹp hơn, đúng hơn, thấu đáo hơn về nghề nghiệp…Theo dòng công lý, vì thế có thể nói, là nỗ lực đầy bản lĩnh trong việc minh bạch hóa những uẩn khúc tư pháp vẫn tồn tại dai dẳng bấy lâu nay. Chỉ riêng một việc này thôi, cuốn sách đã xứng đáng để bạn đọc dành cho nó sự đón nhận trân trọng.
 
                                                                                                     BÌNH TÂM
Tìm kiếm