CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn công tác của Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội làm việc tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát

16/02/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 15/2, Đoàn công tác của Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội gồm các Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội: Lê Thị Nga; Hoàng Văn Minh; Dương Ngọc Ngưu và các đồng chí thành viên đã tới thăm và làm việc với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, đại diện lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ VKSNDTC cùng tập thể lãnh đạo, giáo viên và học viên trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát...
Đoàn công tác của Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội làm việc tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát
 
 
Buổi làm việc của Đoàn với Trường ĐT, BDNV kiểm sát tại Hà Nội
Ngày 15/2, Đoàn công tác của Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội gồm các Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội: Lê Thị Nga; Hoàng Văn Minh; Dương Ngọc Ngưu và các đồng chí thành viên đã tới thăm và làm việc với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, đại diện lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ VKSNDTC cùng tập thể lãnh đạo, giáo viên và học viên trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát.
Theo Báo cáo về tổ chức, hoạt động và kết quả công tác của Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát do tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường trình bày, hiện nay đội ngũ giảng viên đều có trình độ chuyên sâu về nghiệp vụ kiểm sát, đáp ứng được nhu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành KSND. Nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng được xây dựng khoa học hợp lý về mặt thời gian, bảo đảm chất lượng đào tạo nghiệp vụ và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho học viên để thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Nhà trường đã có hệ thống các tập bài giảng, giáo trình, hệ thống các tư liệu phục vụ học tập và nghiên cứu, có phòng hiện trường để thực hành khám nghiệm và phòng diễn án để phục vụ cho học viên thực hành. Các học viên sau khi được đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại trường đã vận dụng kiến thức đã học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo các VKSND địa phương đánh giá cao.
Trên cơ sở hoạt động thực tiễn, Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát đề nghị Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội có ý kiến với các cơ quan Đảng, Nhà nước chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thuộc các cơ quan tư pháp nhằm phát huy thế mạnh và năng lực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các cơ quan tư pháp nói chung, hệ thống các trường chuyên ngành nói riêng theo hướng Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tiếp tục đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cho cán bộ, công chức thuộc biên chế VKS các cấp.
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ VKSNDTC, lãnh đạo Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát đã báo cáo chi tiết và sâu sát những vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm như: tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học cấp Bộ, xây dựng các văn bản pháp luật của ngành KSND, quá trình phát triển và trưởng thành của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường…Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể nhấn mạnh, chương trình hoạt động đào tạo bồi dưỡng của Trường phải phù hợp với yêu cầu cải cách tư pháp, tăng tính thực tiễn. Nhà trường phải tham gia nghiên cứu, xây dựng văn bản pháp luật. Đồng thời việc đào tạo phải gắn với bí mật của ngành, xây dựng trường Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát phát triển đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và nhiệm vụ chính trị của ngành.
Chia sẻ những khó khăn với trường, thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga ghi nhận, Trường đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc đào tạo bồi dưỡng nhân lực cho các cơ quan trung ương. Mặc dù có sự thay đổi về chức năng nhiệm vụ, nhưng Trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, việc đào tạo đã gắn bó chặt chẽ với nhiệm vụ của ngành kiểm sát, đồng thời gắn với nhiệm vụ đối ngoại về đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cho một số nước bạn.Thời gian tới, Trường cần tăng cường cập nhật kiến thức mới về kinh tế, xã hội cũng như thông tin về các tội phạm mới phát sinh cho học viên. Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga nhấn mạnh, KSV cần có bản lĩnh, dũng cảm, đồng thời phải có kế hoạch đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Hoàng Long
 
 
Tìm kiếm