CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia thăm và làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao

13/05/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 11/5/2012, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tiếp Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia do Ngài Rachmat Budiman, Vụ trưởng Vụ Điều ước quốc tế về Chính trị, An ninh và Lãnh thổ, Tổng Vụ Pháp luật và Điều ước quốc tế, Bộ ngoại giao làm Trưởng đoàn. Cùng đi với Đoàn có đại diện Bộ Pháp luật và nhân quyền; Bộ Hợp tác Chính trị, Pháp luật và An ninh; Cơ quan Tổng chưởng lý và Cảnh sát quốc gia Indonesia...
Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia thăm
và làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao
 
 
Toàn cảnh buổi tiếp
Ngày 11/5/2012, Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tiếp Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia do Ngài Rachmat Budiman, Vụ trưởng Vụ Điều ước quốc tế về Chính trị, An ninh và Lãnh thổ, Tổng Vụ Pháp luật và Điều ước quốc tế, Bộ ngoại giao làm Trưởng đoàn. Cùng đi với Đoàn có đại diện Bộ Pháp luật và nhân quyền; Bộ Hợp tác Chính trị, Pháp luật và An ninh; Cơ quan Tổng chưởng lý và Cảnh sát quốc gia Indonesia.
Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam trong bối cảnh các nước khu vực ASEAN đang tăng cường hợp tác một cách toàn diện. Đồng chí Phó Viện trưởng giới thiệu khái quát về tổ chức bộ máy, quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm sát Việt Nam cùng những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được sau hơn 20 năm đổi mới. Đồng thời, nhấn mạnh giữa Việt Nam và Indonesia có nhiều điểm tương đồng, có mối quan hệ ngoại giao từ lâu và hiện nay vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển. Đó chính là cơ sở thuận lợi cho việc xây dựng quan hệ hợp tác giữa VKSNDTC Việt Nam và Viện Công tố Indonesia trong các lĩnh vực phòng chống tội phạm và tương trợ tư pháp trong thời gian tới. Phó Viện trưởng Trần Công Phàn khẳng định, Việt Nam coi trọng việc đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, đã gia nhập, ký kết Công ước về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và Công ước về phòng chống tham nhũng. Việt Nam đã hợp tác với các nước trong vấn đề đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đó có Indonesia. Đồng chí Phó Viện trưởng mong muốn trong thời gian tới, hai bên cần sớm thúc đẩy việc ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự để tạo thuận lợi hơn cho việc xử lý tội phạm của mỗi nước, đồng thời xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ hơn và có hiệu quả hơn trong vấn đề đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.
 
Lãnh đạo Viện KSND tối cao chụp ảnh chung với Đoàn
Thay mặt Đoàn đại biểu Cộng hòa Indonesia, ngài Rachmat Budiman cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam đã dành cho Đoàn. Ngài Rachmat Budiman thông báo kết quả buổi làm việc của Đoàn với Bộ Công an và Hội đàm với Vụ Hợp tác quốc tế VKSNDTC trong vấn đề hợp tác song phương về dẫn độ và tương trợ tư pháp trong lĩnh vực hình sự. Theo ngài Rachmat Budiman, quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp. Ngài Rachmat Budiman mong rằng, chuyến thăm sắp tới của Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam tại Indonesia, hai bên sẽ xúc tiến ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và Indonesia.
Trần Tùng
Tìm kiếm