CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ II NĂM 2011

13/07/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 12/7/2001, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác quý II/2011 và dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm quý III/2011 của cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì hội nghị. Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao trình bày Dự thảo báo cáo kết quả công tác quý II và những nhiệm vụ trọng tâm công tác quý III/2011. Tại Hội nghị, có 19 ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thảo luận, tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo. Về cơ bản, các ý kiến đều thống nhất với nội dung của Dự thảo báo cáo. Trong đó, có 09 ý kiến đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao sớm bổ sung đủ số cán bộ định biên cho các đơn vị để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ...
 
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ II NĂM 2011
 
 
Viện trưởng VKSND tối cao Trần Quốc Vượng chủ trì hội nghị
 
Ngày 12/7/2001, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác quý II/2011 và dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm quý III/2011 của cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chánh Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao trình bày Dự thảo báo cáo kết quả công tác quý II và những nhiệm vụ trọng tâm công tác quý III/2011.
Tại Hội nghị, có 19 ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thảo luận, tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo. Về cơ bản, các ý kiến đều thống nhất với nội dung của Dự thảo báo cáo. Trong đó, có 09 ý kiến đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ trình Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao sớm bổ sung đủ số cán bộ định biên cho các đơn vị để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhấn mạnh một số kết quả các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã đạt được trong quý II/2011(xây dựng được các mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bằng các quy chế: Quy chế phối hợp công tác giữa Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Cục An ninh Điều tra, Tổng cục An ninh II, Bộ công an; Quy chế phối hợp công tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Liên đoàn Luật sư Việt Nam vv… ). Đồng thời, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao lưu ý một số nhiệm vụ công tác trọng tâm các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao cần thực hiện trong quý III/2011 là:
Vụ Vụ 1, 1A, 1B, 1C cần phối hợp phân tích kỹ vấn đề trả hồ sơ điều tra bổ sung, từ đó tìm ra nguyên nhân, rút kinh nghiệm để hạn chế tình trạng hồ sơ bị trả đi trả lại giữa các cơ quan tiến hành tố tụng. Vụ 1C chuẩn bị nghiên cứu để sơ kết một năm việc thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2010/TTLT- VKSNDTC-BCA-TANDTC, ngày 27/8/2010 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao về trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung trong toàn ngành; Tổ chức quán triệt những nội dung của Hội nghị cán bộ kiểm sát năm 2011 tới toàn thể cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện kiểm sát địa phương; Triển khai ngay các nhiệm vụ đề ra trong quý III, chú ý đến tổ chức, bộ máy của Vụ 5, Vụ 12 để đủ Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, phiên họp theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật tố tụng hành chính, quan tâm đến việc tập huấn nghiệp vụ những quy định mới của pháp luật có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành; Đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học phục vụ cho sửa đổi Hiến pháp 1992 (những vấn đề có liên quan đến ngành Kiểm sát); Chuẩn bị cho việc sửa đổi Luật tổ chức Viện kiểm sát; quan tâm đến công tác tuyển dụng cán bộ và điều chuyển cán bộ về Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cần đổi mới tiêu chuẩn điều chuyển cán bộ, phải gặp, trao đổi trực tiếp với cán bộ định điều động về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao; rà soát lại lực lượng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên ở các đơn vị trực thuộc để khi cần thiết điều chuyển, tập trung cho các Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra.
Thanh Tâm
 
 
Tìm kiếm