CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27-7)

26/07/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 25/7/2011, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2011). Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao Hoàng Nghĩa Mai dự và chủ trì buổi Lễ. Cán bộ, công chức là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã và đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự buổi Lễ...
 
KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27-7)
 
Phó Viện trưởng Thường trực Viện KSND tối cao Hoàng Nghĩa Mai phát biểu tại buổi Lễ
Ngày 25/7/2011, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2011). Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao Hoàng Nghĩa Mai dự và chủ trì buổi Lễ. Cán bộ, công chức là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã và đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao tham dự buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao Hoàng Nghĩa Mai bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi chân tình đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh; đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức tiếp tục bằng các việc làm thiết thực trong phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã và đang công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân.
 
Đoàn viên Đoàn thanh niên VKSNDTC thắp nến tri ân các anh hùng - liệt sỹ 
 
 
Những ngọn nến tri ân
Cũng nhân dịp này, hòa chung với không khí của cả nước hướng về ngày Thương binh - Liệt sỹ, tối 22/7/2011, tại nghĩa trang liệt sỹ xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, Đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh nặng do Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên huyện Thanh Trì tổ chức.Đúng 19h00 cùng ngày, 1.300 ngôi mộ được 400 đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia Lễ thắp nến tri ân thắp sáng tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, hòa bình của Tổ quốc. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc đối với thế hệ trẻ; đồng thời là sự tri ân của tuổi trẻ đối với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng - liệt sỹ và thế hệ cha anh đi trước, những con người đã không tiếc tuổi thanh xuân, xương máu của mình vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và cho tuổi trẻ hôm nay.
Tin và ảnh:Trần Tùng
Tìm kiếm