CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ngành Kiểm sát Yên Bái: Đón nhận nhiều Huân chương Lao động

18/01/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 13/1, VKSND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Dương Văn Thống, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC; đại diện lãnh đạo các ngành của tỉnh; tập thể lãnh đạo, cán bộ, KSV VKSND tỉnh Yên Bái. Trong năm 2010, VKSND tỉnh Yên Bái đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trên tất cả lĩnh vực công tác nên hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp đã có nhiều đổi mới, tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng, nhất là các cơ quan trong khối Nội chính quản lý chặt chẽ tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự, đảm bảo các hoạt động tố tụng tuân thủ theo các quy định của pháp luật, không để xảy ra việc làm oan người vô tội, mọi bản án có hiệu lực pháp luật đều được đưa ra thi hành nghiêm minh.
Ngành Kiểm sát Yên Bái:
Đón nhận nhiều Huân chương Lao động
 
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn trao Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Ba cho các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Yên Bái
Ngày 13/1, VKSND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2011. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Dương Văn Thống, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSNDTC; đại diện lãnh đạo các ngành của tỉnh; tập thể lãnh đạo, cán bộ, KSV VKSND tỉnh Yên Bái.
Trong năm 2010, VKSND tỉnh Yên Bái đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trên tất cả lĩnh vực công tác nên hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp đã có nhiều đổi mới, tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng, nhất là các cơ quan trong khối Nội chính quản lý chặt chẽ tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự, đảm bảo các hoạt động tố tụng tuân thủ theo các quy định của pháp luật, không để xảy ra việc làm oan người vô tội, mọi bản án có hiệu lực pháp luật đều được đưa ra thi hành nghiêm minh.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã biểu dương những thành tích của VKSND tỉnh Yên Bái, nhất là trong năm qua không có án oan sai, không có vụ nào VKS trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra để bổ sung cũng như không có vụ án nào VKS truy tố, Toà án tuyên không phạm tội. VKSND tỉnh Yên Bái đã có nhiều kiến nghị khắc phục vi phạm với các ngành. Công tác kháng nghị có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng kháng nghị được nâng cao. Phó Viện trưởng Trần Công Phàn cũng lưu ý, VKSND tỉnh Yên Bái cần quản lý, nắm chắc tin báo vi phạm, tội phạm bằng nhiều hình thức khác nhau; chất lượng kháng nghị tốt nhưng cần phải phấn đấu tăng về số lượng. Đối với công tác kiểm sát xét xử, cần cố gắng thể hiện vai trò, hình ảnh KSV bằng những kiến thức chuyên môn, tác phong, lời lẽ đối đáp với luật sư, đấu tranh với tội phạm.
Tại Hội nghị, VKSND tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã đạt nhiều thành tích trong công tác từ năm 2005-2009; Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự (phòng 3); Huân chương Lao động hạng Ba cho Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án an ninh, ma tuý (phòng 2) và VKS huyện Trấn Yên. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Phòng kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, án hành chính (phòng 5). Viện trưởng VKSNDTC tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua khác cho các cá nhân, tập thể.
Tin và ảnh: Hoàng Long
Tìm kiếm