CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát quân sự Trung ương tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

21/07/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện kiểm sát quân sự Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự buổi lệ có Trung tướng Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; các đồng chí thương binh; chỉ huy các phòng, ban và đại diện Hội phụ nữ...
Viện kiểm sát quân sự Trung ương tổ chức
kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
 
 
Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn
Vừa qua, Viện kiểm sát quân sự Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự buổi lệ có Trung tướng Trần Phước Tới, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; các đồng chí thương binh; chỉ huy các phòng, ban và đại diện Hội phụ nữ.
Trong bài diễn văn, Đại tá Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương ôn lại ý nghĩa to lớn của Ngày thương binh - liệt sĩ. Cách đây 65 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn ngày 27/7 hằng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bày tỏ tri ân với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử với ý nghĩa to lớn, khắc ghi tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.
 
Phần mộ các liệt sỹ
Tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cả cuộc đời vì nghĩa lớn, Đại tá Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh đến phong trào đền ơn đáp nghĩa của cơ quan. Những năm qua, Nhà nước, Quân đội đã luôn phát huy mọi nguồn lực để chăm lo cho đời sống những người có công với nước. Nói về đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng chí nhấn mạnh: "Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ năm nay chúng ta mãi mãi nêu cao tinh thần trách nhiệm và truyền thống uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa thông qua các việc làm thiết thực như chăm sóc, giúp đỡ thương - bệnh binh và gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là tình cảm thiêng liêng, là trách nhiệm của toàn xã hội. Năm tháng sẽ trôi qua nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn, quên mình của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với cách mạng sẽ sống mãi trong lòng chúng ta".
Bùi Quang Thạch 
Tìm kiếm