CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

09/02/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 08/02/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về việc đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo Chỉ thị, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp, các ngành đã tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08/12/2021 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương chỉ đạo và triển khai các mặt công tác để tổ chức Tết an toàn, tri ân, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm với tinh thần “không để ai không có Tết”. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia và các địa phương đã rất quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Trong dịp Tết, nhiều biện pháp đồng bộ đã được triển khai để phòng, chống dịch Covid-19, Nhân dân cả nước đã đón Tết trong không khí sum vầy, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; an toàn, an ninh, an dân và an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm… Các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm chế độ trực Tết; Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp đã tổ chức ứng trực 24/24 giờ, luôn sẵn sàng và bảo đảm chủ động đối với mọi tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và đặc biệt biểu dương tinh thần, sự quyết tâm, nỗ lực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, cơ quan, địa phương, các lực lượng chức năng đã tổ chức thực hiện đầy đủ, đồng bộ và đạt kết quả tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 dự báo thời gian tới còn diễn biến phức tạp, khó lường và biến động của tình hình quốc tế, khu vực; đất nước ta sẽ tiếp tục phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức trong khi nguồn nhân lực còn hạn chế, sức chống chịu của người dân, doanh nghiệp đã bị giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài 02 năm qua. Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân cả nước phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa trong các hoạt động chỉ đạo, điều hành cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội để sớm khắc phục những khó khăn, thách thức, tranh thủ thời gian để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, quán triệt và quyết liệt, nhất quán thực hiện đa mục tiêu trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

- Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương liên quan:

+ Khẩn trương hoàn chỉnh, trình Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể phòng, chống dịch 2022 - 2023; bảo đảm nguồn và phân phối kịp thời vắc xin, thuốc điều trị Covid-19; tập trung triển khai việc mua, tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo chỉ đạo của Chính phủ.

+ Tiếp tục sơ kết, đánh giá để bổ sung, hoàn thiện các nguyên lý, công thức phòng, chống dịch đã có, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến tình hình mới.

+ Hướng dẫn các cơ sở y tế có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ô xy y tế, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch và thu dung, điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện quản lý chất thải y tế, nhất là chất thải trong phòng, chống dịch Covid-19, không để phát tán mầm bệnh ra bên ngoài và không gây ô nhiễm môi trường.

+ Rà soát, thực hiện tốt chính sách, chế độ đãi ngộ, động viên đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng tuyến đầu, người tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, không để ai bị thiệt thòi, bất bình đẳng trong quá trình tham gia phòng, chống dịch. Kịp thời đề xuất, tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 để tiếp tục khơi dậy lòng nhiệt huyết, dấn thân của đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch, những người đã cống hiến, hi sinh vì sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

TG (Giới thiệu)
Tìm kiếm