CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Đoàn Bộ Tư pháp Hoa Kỳ

31/08/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 31/8/2023, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Đoàn Bộ Tư pháp Hoa Kỳ do ông Scott Bradford, Công tố viên cao cấp, Cố vấn cao cấp Chương trình xâm nhập máy tính và sở hữu trí tuệ quốc tế (ICHIP) khu vực Đông Nam Á, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13); đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát; đồng chí Hoàng Thị Thúy Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ 13 VKSND tối cao.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
 tiếp ông Scott Bradford, Công tố viên cao cấp, Cố vấn cao cấp ICHIP
khu vực Đông Nam Á, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được tiếp ông Scott Brandford đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao; đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, VKSND tối cao đã phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma túy và thực thi pháp luật quốc tế (INL) tổ chức thành công 05 khóa Tập huấn về tội phạm trên không gian mạng cho 170 đại biểu của ngành Kiểm sát nhân dân; các hoạt động của INL hỗ trợ VKSND tối cao rất hiệu quả, đặc biệt về kinh nghiệm của các chuyên gia Hoa Kỳ đã truyền đạt trong các khóa tập huấn; là các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, kiến thức chuyên môn rất chuyên sâu; có phương pháp giảng dạy hiện đại, tích cực. Các học viên của VKSND có ấn tượng rất sâu sắc về phương pháp giảng dạy, sự nhiệt tình và các kiến thức mà các chuyên gia Hoa kỳ đã truyền đạt tại các khóa tập huấn.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong muốn, trong thời gian tới, INL tiếp tục hỗ trợ VKSND tối cao tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu cho các Kiểm sát viên, Điều tra viên của ngành Kiểm sát Việt Nam. Với kinh nghiệm phong phú của ông Scott Brandford, đề nghị ông tiếp tục hỗ trợ VKSND tối cao xây dựng chương trình và trực tiếp tham gia giảng dạy cho các Kiểm sát viên Việt Nam, tập trung vào các kỹ năng sau đây: Tổ chức khóa đào tạo nâng cao về điều tra tội phạm trên không gian mạng cho một nhóm học viên có khả năng đã tham gia các khóa đào tạo cơ bản nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia, giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu về tội phạm mạng. Tổ chức khóa đào tạo nâng cao về tiền điện tử; kỹ năng, phương pháp về đấu tranh tội phạm liên quan đến tiền điện tử, tiền ảo. Đây là loại tội phạm mới phát sinh trong những năm gần đây ở Việt Nam.

Đại biểu tham dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Scott Bradford, Công tố viên cao cấp, Cố vấn cao cấp ICHIP khu vực Đông Nam Á, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của Lãnh đạo VKSND tối cao dành cho cá nhân ông và Đoàn. Đồng tình với nội dung đề nghị hợp tác của Lãnh đạo VKSND tối cao, ông Scott Brandford khẳng định, bản thân sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển.

TL
Tìm kiếm