CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”

25/04/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 25/4/2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh chào mừng kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (25/4/1970 - 25/4/2024) và trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi Lễ.
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; tập thể Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các phòng, khoa cùng toàn thể viên chức, người lao động thuộc Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao
 trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân,
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trình bày diễn văn khai mạc, ôn lại lịch sử 54 năm hình thành và phát triển của Nhà trường. Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được thành lập ngày 25/4/1970 với tiền thân là Trường Bổ túc và Đào tạo cán bộ kiểm sát. Ngày 24/4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 614/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trên cơ sở trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát. Kể từ đây, Trường chính thức trở thành cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc VKSND tối cao, thực hiện 02 nhiệm vụ chính là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân và đáp ứng nhu cầu về nhân lực ngành Luật cho xã hội. Trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của một ngôi trường có bề dày lịch sử, khẳng định được vị thế và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. Những kết quả ấn tượng mà Nhà trường đạt được trong 54 năm qua, cũng như trong 11 năm kể từ khi trở thành Trường đại học, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, vượt khó của thầy và trò Nhà trường.

Đại biểu tham dự buổi Lễ chụp ảnh lưu niệm

Trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh và đào tạo 11 khóa trình độ đại học, đảm bảo chất lượng, đủ chỉ tiêu và đúng quy định, trong đó 07 khóa tốt nghiệp ra trường, cung cấp nguồn nhân lực cao cho ngành Kiểm sát và cho xã hội; tuyển sinh được 05 khóa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự và đã tuyển sinh được khoá Tiến sĩ đầu tiên với 11 nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, Trường đã hoàn thành công tác đánh giá Chương trình đào tạo ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát tại Trường năm 2023 và đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục thẩm định và công nhận kết quả đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là bước ngoặt quan trọng của Trường trong việc khẳng định giá trị, vị thế, uy tín của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát và cho xã hội. Đồng thời, Nhà trường đã tổ chức thành công Diễn đàn nghiên cứu Tư pháp, trong đó quy tụ hơn 100 nhà khoa học, giáo sư, phó giáo sư đầu ngành về lĩnh vực nghiên cứu tư pháp, được các chuyên gia, nhà khoa học và hầu hết những người tham dự diễn đàn cả trực tiếp và trực tuyến ghi nhận, đánh giá cao; qua đó  góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của Trường, nâng cao vị thế, uy tín của Trường trong lĩnh vực đào tạo ngành Luật…

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã công bố Quyết định ngày 25/12/2023 của Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho các cá nhân, trong đó có PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, vì đã có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao chúc mừng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhân kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống. Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao yêu cầu, thời gian tới Nhà trường cần tập trung nguồn lực, triển khai các nhiệm vụ với quyết tâm cao để hướng đến năm 2025 kỷ niệm 55 ngày truyền thống. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giáo trình, tài liệu giảng dạy, việc giảng dạy gắn với thực tiễn của Ngành; khẩn trương kiện toàn đội ngũ Lãnh đạo Nhà trường. Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, đào tạo và bồi dưỡng; tăng cường nghiên cứu khoa phục gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Ngành được Đảng và Nhà nước giao. Với 54 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển Nhà trường, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao tin tưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được để có những bước phát triển mới trong thời gian tới, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

TH - TD
Tìm kiếm