CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phiên tòa giả định tuyên truyền về tác hại của việc tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy

27/09/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su Bình Phước, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh (PC10), Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền về tác hại của việc tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy.

Phiên tòa hình sự giả định có nội dung xét xử đối tượng là học sinh một trường Trung học phổ thông, trong buổi sinh nhật của một người bạn đã tổ chức, rủ rê các bạn cùng tham gia sử dụng ma tuý trong phòng hát Karaoke và bị Công an bắt quả tang.

Đoàn viên, hội viên Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Bình Phước
 tham gia phiên toà giả định

Các đoàn viên, hội viên Chi hội Luật gia VKSND tỉnh đã xây dựng kịch bản công phu, kỹ lưỡng và tham gia nhập vai Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, bị cáo, cha, mẹ của bị cáo. Tình huống phạm tội và diễn biến phiên toà được thể hiện sinh động, theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định đã thu hút sự theo dõi nhiệt tình của các khán giả. Kết thúc phiên tòa là phần giao lưu, trả lời những câu hỏi nhằm động viên, khích lệ sinh viên tìm hiểu, học hỏi, nâng cao hơn nữa sự hiểu biết về pháp luật. Qua đó giúp các em hiểu rõ về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội để đẩy lùi tệ nạn ma túy học đường. 

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm