CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Đồng Tháp tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

04/10/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 27/9/2022, Chi đoàn VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức phiên tòa giả định vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Tham dự phiên toà có trên 600 đoàn viên thanh niên từ các Trường Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp, Trường Cao đằng Y tế Đồng Tháp, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Tháp.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến đến học sinh, sinh viên các quy định của pháp luật liên quan đến tội phạm về ma túy, tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và sinh viên.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên toà giả định được chuẩn bị chu đáo, xây dựng kịch bản như một phiên toà thực tế. Phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên vừa phân tích, đánh giá nguyên nhân, điều kiện khách quan, hoàn cảnh dẫn đến hành vi phạm tội, vừa lồng ghép những nội dung tuyên truyền để thanh thiếu niên, học sinh thấy được tác hại của ma tuý.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đoàn viên, thanh niên được tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các quy định của pháp luật về ma túy. Việc tổ chức phiên tòa giả định với hình thức trực quan, sinh động đã thu hút sự theo dõi của đoàn viên, thanh niên và mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm