CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Quảng Trị tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy

27/06/2023
Cỡ chữ:   Tương phản
Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý (Tháng 6), vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng Phòng 1 VKSND tỉnh Quảng Trị và TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy cho người dân thông qua phiên tòa xét xử lưu động tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Trị đã giải đáp cho người dân những thắc mắc về ma túy; chỉ ra đặc điểm nhận diện của một số loại ma túy thường gặp. Đồng thời, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, tội phạm và tệ nạn ma túy; phân tích những tác hại, hệ lụy do ma túy gây ra; thủ đoạn của tội phạm ma túy, cách chủ động phòng tránh để không vướng vào tệ nạn ma túy…

Quang cảnh phiên tòa 

Sau khi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ma túy cho người dân, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hồ A Xuân (23 tuổi, trú tại thôn Thanh 1, xã Thanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 4, Điều 250, Bộ luật Hình sự 2015. Sau khi nghị án, xét về tính chất, mức độ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồ A Xuân với mức án tử hình. Hình phạt mà pháp luật đã dành cho bị cáo Hồ A Xuân sẽ là bài học đắt giá, có tính răn đe với những đối tượng đang có ý định hoặc hành vi kiếm lời từ ma túy.

TH (tổng hợp)
Tìm kiếm