CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ĐăkLăk thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

09/04/2012
Cỡ chữ:   Tương phản

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ĐăkLăk thực hiện cuộc vận động
"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với ngành Kiểm sát, Ban Cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban chấp hành Đảng uỷ cơ quan tổ chức hội nghị quán triệt mục đích, ý nghĩa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ chủ chốt hai cấp; chỉ đạo Bí thư các Chi bộ thuộc Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh phối hợp với Chi uỷ cùng cấp quán triệt đến toàn thể công chức trong đơn vị Chỉ thị số 03 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động cùng cấp. Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh làm Trưởng ban, một số đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong cơ quan làm thành viên. Ban chỉ đạo đã xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai trong Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chỉ đạo Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện phối hợp với Chi uỷ cơ quan triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đảng uỷ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Chi uỷ Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện đã phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động cùng cấp cung cấp tài liệu, mời Báo cáo viên giảng các chuyên đề theo hướng dẫn để công chức hai cấp nghiên cứu, học tập. Sau mỗi chuyên đề, các cá nhân viết bài thu hoạch về nhận thức của mình đối với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, đăng ký chương trình hành động sát với thực tế công việc được giao. Ban Chấp hành Đảng uỷ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Chi uỷ Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện gắn kết việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với rèn luyện phẩm chất đạo đức của công chức, đảng viên; quy định của các tổ chức đoàn thể và địa phương nơi cư trú qua mỗi chuyên đề được học tập về tấm gương đạo đức của Bác. Thông qua hoạt động kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao, kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Đảng, chấp hành các quy định của tổ chức, đoàn thể để bình xét, đánh giá việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của công chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó kịp thời biểu dương những cá nhân tiêu biểu, uốn nắn, giáo dục những cá nhân chưa thật sự chuyển biến trong hành động.
Gắn với công tác sơ kết, tổng kết việc thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát và các phong trào thi đua để đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc “Bồi dưỡng và tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi”; thực hiện năm đức tính mà Bác Hồ dạy đối với công chức ngành Kiểm sát. Qua học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức của Bác và làm theo lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh ĐăkLăk đã không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao để làm tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
Ban Cán sự Đảng đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Đảng uỷ, tập thể Lãnh đạo Viện và các tổ chức đoàn thể (ở cấp tỉnh), chỉ đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp gắn với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác nghiệp vụ. Xác định muốn có Kiểm sát viên giỏi thì phải nâng cao nhận thức thông qua đào tạo, tập huấn theo kế hoạch đào tạo của Ngành, ý thức tự giác phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân và sự chủ động của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đối với công tác tập huấn các chuyên đề nghiệp vụ, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân hai cấp. Qua theo dõi các chuyên đề nghiệp vụ, các tổ chuyên đề đã thông báo rút kinh nghiệm kịp thời những tồn tại trong các khâu nghiệp vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, nhất là cấp huyện khi thực hiện tăng thẩm quyền. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Trường Đại học Cảnh sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh mở lớp tập huấn công tác điều tra hình sự để công chức Viện kiểm sát hai cấp nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra kiến thức tin học.v.v. Kết quả kiểm tra là một trong những nội dung đánh giá về ý thức tự giác trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Với sự quan tâm chỉ đạo của tập thể Lãnh đạo Viện, qua các đợt kiểm tra kiến thức nghiệp vụ, tập huấn kiến thức điều tra hình sự, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác gắn với công tác bình xét thi đua, khen thưởng khách quan thực sự là động lực thúc đẩy và dấy lên phong trào học tập sâu, rộng ở hai cấp kiểm sát, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.
Qua 5 năm thực hiện Quy định số 169 về “Bồi dưỡng, tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi”, Hội đồng tuyển chọn đã đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ra quyết định công nhận 15 Kiểm sát viên hai cấp đạt danh hiệu Kiểm sát viên giỏi. Cụ thể, năm 2008 có 06 Kiểm sát viên giỏi (cấp tỉnh là 03 đồng chí, cấp huyện là 03 đồng chí); năm 2009 có 09 Kiểm sát viên giỏi (cấp tỉnh 07, cấp huyện 02 ). Năm 2011, đã triển khai kế hoạch tuyển chọn để tổ chức các phiên toà cho Kiểm sát viên đăng ký tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi thực hành quyền công tố tại phiên toà, Hội đồng tuyển chọn sẽ họp xem xét để đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ra quyết định công nhận danh hiệu Kiểm sát viên giỏi vào Quý IV năm 2011. Những Kiểm sát viên giỏi thực sự là tấm gương tiêu biểu để đồng nghiệp học tập, noi theo.
Với sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của công chức hai cấp kiểm sát, sự chuyển biến từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức và lời dạy của Bác, bốn năm qua, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh ĐăkLăk luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương: Năm 2007, được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen; năm 2008, được tặng Cờ thi đua của Ngành; năm 2009, được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2010, được tặng Cờ thi đua của Ngành và nhiều Bằng khen của Bộ, chính quyền địa phương đối với cá nhân và tập thể.
Bốn năm qua đã có 04 tập thể và 20 lượt công chức ở hai cấp kiểm sát được Cấp uỷ cùng cấp khen thưởng về thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó, năm 2009 có 02 Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện được tặng Giấy khen; năm 2010, có 01 Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện và 01 Chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được tặng Giấy khen. Về cá nhân được Cấp uỷ cùng cấp khen thưởng năm 2007: 01 đồng chí (cấp huyện); năm 2008: 01 đồng chí (cấp huyện); năm 2009: 05 đồng chí (cấp huyện 04, cấp tỉnh 01); năm 2010: 13 đông chí (cấp tỉnh 06, cấp huyện 07). Những tập thể và cá nhân được khen thưởng thực sự là những tấm gương tiêu biểu về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác đối với công chức ngành Kiểm sát là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và học tập, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.
 
Tìm kiếm