CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu

13/06/2017
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-VKSTC ngày 28/02/2017 về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân năm 2017, sáng ngày 13/6/2017, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng Thực hành quyền công tố, Kiểm sát điều tra, Kiểm sát xét xử sơ thẩm tội phạm giết người và cố ý gây thương tích khóa V...

 Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-VKSTC ngày 28/02/2017 về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân năm 2017, sáng ngày 13/6/2017, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng Thực hành quyền công tố, Kiểm sát điều tra, Kiểm sát xét xử sơ thẩm tội phạm giết người và cố ý gây thương tích khóa V cho các học viên thuộc VKSND các tỉnh cử đi học. Đến dự có TS. Phạm Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và đại diện một số đơn vị Nhà trường.
 
Toàn cảnh lễ khai giảng
Phát biểu khai giảng khóa học, TS. Phạm Mạnh Hùng – Hiệu trưởng nhấn mạnh mục tiêu nâng cao chất lượng công tác THQCT, KSĐT, KSXXST tội phạm giết người và cố ý gây thương tích cho các học viên của khóa học trước tình hình tội phạm giết người, cố ý gây thương tích trong thời gian qua có nhiều diễn biến phức tạp, các vụ án có tổ chức, xâm phạm tính mạng nhiều người có chiều hướng  gia tăng, tuổi của người thực hiện tội phạm ngày càng trẻ hóa với những hành vi nguy hiểm, táo bạo hơn, công tác giải quyết án của VKSND bên cạnh nhiều kết quả lớn đã đạt được vẫn tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị các học viên phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu để lĩnh hội tốt nhất những kiến thức cơ bản về lý luận, kinh nghiệm về thực tiễn mà giảng viên khóa học truyền đạt.
Khóa học được tập trung trong thời gian từ 12/6/2017 đến 16/6/2017, các học viên nghe giảng 04 chuyên đề về: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về định tội đối với tội giết người và tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác; một số kỹ năng THQCT và KSĐT, KSXXST các vụ án về tội giết người; công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các vụ án giết người; một số kỹ năng THQCT và KSĐT, KSXXST các vụ án cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.
Ngọc Anh (tks.edu.vn) 
 
Tìm kiếm