CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ban hành định hướng chương trình công tác thanh tra năm 2022

22/01/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 21/01/2022, VKSND tối cao ban hành Hướng dẫn số 17/HD-VKSTC về định hướng chương trình công tác thanh tra năm 2022.

Thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, VKSND tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 để tổ chức thực hiện nghiêm những nội dung chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao tại Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022.

Theo đó, yêu cầu công tác thanh tra phải thực chất, hiệu quả; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành, cơ quan, đơn vị; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, Kiểm sát viên; kiên quyết xử lý, đấu tranh với những vi phạm và biểu hiện tiêu cực ngay trong nội bộ cơ quan, đơn vị và trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thông qua công tác thanh tra để chủ động công tác phòng ngừa; chú trọng thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; lấy chất lượng cuộc thanh tra làm trọng, không xem số lượng các cuộc thanh tra là thành tích. Lãnh đạo, người đứng đầu các cấp Kiểm sát chủ động tiến hành thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm để ngăn chặn và xử lý kịp thời vi phạm.

Hướng dẫn đề ra 06 nội dung trọng tâm về công tác thanh tra năm 2022 kèm chỉ tiêu cụ thể, gồm:

- Công tác thanh tra theo kế hoạch: Thực hiện từ 02 cuộc thanh tra trở lên.

- Công tác thanh tra đột xuất: Tăng cường thanh tra đột xuất trách nhiệm của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ, việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống.

- Công tác kiểm tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ: Hằng tháng tổng hợp ban hành thông báo kết quả kiểm tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ và việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để rút kinh nghiệm chung trong các đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

- Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: Tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt từ 90% trở lên.

- Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Thực hiện từ 01 cuộc kiểm tra trở lên.

- Công tác theo dõi, kiểm tra sau thanh tra: Thực hiện từ 01 cuộc kiểm tra trở lên.

TG
Tìm kiếm