CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

KẾT LUẬN CỦA VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO TẠI CUỘC HỌP GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ II NĂM 2011

15/07/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông tin đến bạn đọc về một số nội dung đồng chí Trần Quốc Vượng - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã kết luận tại Hội nghị triển khai công tác quý III, ngày 12/7/ 2011 như sau:...
KẾT LUẬN CỦA VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂMT NHÂNN TỐI CAO
TẠI CUỘC HỌP GIAO BAN CÔNG TÁC QUÝ II NĂM 2011
 
Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông tin đến bạn đọc về một số nội dung đồng chí Trần Quốc Vượng - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã kết luận tại Hội nghị triển khai công tác quý III, ngày 12/7/ 2011 như sau:
1. Về kết quả công tác của cơ quan VKSND tối cao.
Trong quý II/ 2011, mặc dù một số công việc chưa hoàn thành đúng tiến độ nhưng nhìn chung các đơn vị đã tích cực, chủ động trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 01/01/2011 của Viện trưởng VKSND tối cao; chủ động xây dựng các Quy chế nghiệp vụ, các Quy chế phối hợp trong công tác của các đơn vị trong Ngành cũng như với các ngành hữu quan nên hiệu quả quản lý, điều hành và kết quả công tác có nhiều tiến bộ. Các đơn vị cần tập trung hơn nữa trong việc thực hiện chương trình công tác đã đề ra; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các Viện kiểm sát nhân dân địa phương triển khai các nhiệm vụ công tác năm 2011.
2. Nhiệm vụ trọng tâm trong quý III/2011.
Các đơn vị chủ động nghiên cứu, chuẩn bị các ý kiến đề xuất về những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân để tham gia vào Đề án sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 2 khóa XI.
Tập trung tuyên truyền và quán triệt đến cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân về Hội nghị cán bộ ngành Kiểm sát năm 2011.
1.      Công tác Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra tội phạm
Các Vụ nghiệp vụ tập trung giải quyết một số vụ án trọng điểm: vụ Vinashin; vụ Công ty cho thuê tài chính II, đôn đốc và giải quyết dứt điểm vụ án Nông trường Sông Hậu, vụ án Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam; vụ Trần Văn Khánh (Tổng Công ty vật tư Nông nghiệp)...
Vụ 1, Vụ 1B  phối hợp tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm về việc trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng đối với các vụ án các Vụ THQCT& KSĐT thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thụ lý Kiểm sát điều tra.
Vụ 1C theo dõi, tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm về việc thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2010/TTLT-VKSNDTC-BCA-TANDTC ngày 27/ 8/2010 về hướng dẫn áp dụng quy định của BLTTHS về trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong toàn Ngành.
Vụ 4 xây dựng quy trình, kỹ năng  kiểm sát giam giữ để tập huấn, hướng dẫn Viện kiểm sát nhân dân địa phương thực hiện nghiêm túc quy định về phân cấp kiểm sát Trại giam, Trại tạm giam do Bộ Công an quản lý cho các Viện kiểm sát  địa phương.
Vụ 5, Vụ 12 triển khai ngay các công việc để đảm bảo thi hành nghiêm BLTTDS sửa đổi, bổ sung và Luật Tố tụng hành chính mới được Quốc hội khóa XII thông qua, nhất là việc phối hợp xây dựng các Thông tư liên tịch hướng dẫn thi hành các Luật này; việc kiện toàn tổ chức, cán bộ đáp ứng các nhiệm vụ mới trong công tác kiểm sát dân sự, hành chính. Vụ 5 cần chủ động hướng dẫn thực hiện những quy định mới trong BLTTDS sửa đổi, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ cửa Viện kiểm sát tại các phiên tòa xét xử sơ thẩm án dân sự.
2. Công tác xây dựng ngành:
- Công tác nghiên cứu khoa học, hướng dẫn pháp luật.
Viện Khoa học Kiểm sát chủ động đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành một số Luật mới được Quốc hội khóa XII thông qua, nhất là hướng dẫn thi hành Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
          - Về công tác tổ chức cán bộ:
 - Vụ 9 triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh Kiểm sát viên VKSND sửa đổi, bổ sung; phối hợp với các đơn vị rà soát lại đội ngũ Kiểm sát viên để bố trí, điều chuyển giữa các đơn vị đảm bảo tính hợp lý, theo hướng tập trung cho các đơn vị thực hành quyền công tố ngang cấp.
Nghiên cứu sửa đổi quy trình tuyển chọn, điều động cán bộ, nhất là việc điều động cán bộ từ các Viện kiểm sát địa phương về công tác tại các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao theo hướng rút ngắn thời gian làm thủ tục điều động, chú trọng đến năng lực, phẩm chất đạo đức cán bộ. Cần có sự trao đổi, gặp gỡ với đơn vị quản lý cán bộ và cá nhân cán bộ được điều động trước khi ra quyết định.
          - Để công tác kiểm sát các Trại giam có hiệu quả khi các Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp nhận kiểm sát các Trại giam do Bộ công an quản lý, Vụ 4 phối hợp với Trường bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát để tập huấn cho cán bộ kiểm sát làm công tác này.
           Vụ 9, Viện khoa học kiểm sát khẩn trương phối hợp hoàn thành Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân; Đề án sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức VKSND  theo tiến trình cải cách tư pháp.
          - Về công tác tài chính.
          Văn phòng, Vụ 11 rà soát, tổng hợp những đơn vị trực thuộc VKSND tối cao còn thiếu trang thiết bị làm việc tham mưu Lãnh đạo VKSND tối cao ban hành văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ; kiểm tra điều kiện làm việc, trang thiết bị cũng như các chế độ khác của các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao làm việc tại tòa nhà số 109 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đảm bảo điều kiện làm việc cho các đơn vị này được thực hiện đầy đủ theo chế độ theo quy định.         
Văn phòng thông báo kết luận của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để các đơn vị tổ chức thực hiện đồng thời thực hiện tốt Chương trình công tác Quý III/ 2011 đã đề ra.
Văn Giang.
Tìm kiếm