CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng hỏi cung và khám nghiệm hiện trường

15/06/2017
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân; Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017 của VKSND tỉnh Bắc Ninh và Quy chế phối hợp công tác giữa VKSND tỉnh Bắc Ninh và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, ngày 14/6/2017, tại trường Cao đẳng Thống kê trung ương, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng hỏi cung và khám nghiệm hiện trường...

 Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng hỏi cung và khám nghiệm hiện trường

  

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân; Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017 của VKSND tỉnh Bắc Ninh và Quy chế phối hợp công tác giữa VKSND tỉnh Bắc Ninh và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, ngày 14/6/2017, tại trường Cao đẳng Thống kê trung ương, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng hỏi cung và khám nghiệm hiện trường cho 100 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên 2 cấp thuộc VKSND tỉnh Bắc Ninh.
 
Trưởng phòng Tổ chức VKSND tỉnh Bắc Ninh công bố văn bản triệu tập khóa học
Đến dự lễ Khai giảng lớp học có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo khoa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kiểm sát – Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, các đồng chí giảng viên và tập thể học viên lớp học.
Khóa học diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14/6 đến 16/6/2017, mục tiêu của lớp học là nhằm trang bị kiến thức pháp lý và kỹ năng nghiệp vụ về hỏi cung bị can, kỹ năng xét hỏi tại phiên tòa, kỹ năng khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi cho các KSV, KTV, chuyên viên VKS 2 cấp tỉnh Bắc Ninh, trong đó tập trung trang bị những kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ mới theo tinh thần BLTTHS năm 2015. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác THQCT và kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự ở VKSND hai cấp, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
 
Đồng chí Nguyễn Đình Vũ – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đình Vũ – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh, thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức lớp học nhấn mạnh: Khóa học được tập trung là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo VKSNDTC và sự phối hợp có hiệu quả của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với các đơn vị chuyên trách; những chuyên đề trong chương trình có nội dung rất quan trọng, phục vụ thiết thực cho công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra đối với các vụ án hình sự, góp phần quan trọng trong việc không để làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Đồng chí cũng yêu cầu tất cả các học viên thực hiện tốt nội quy của lớp học, tiếp thu đầy đủ những kiến thức được truyền đạt để ngày càng hoàn thiện những kỹ năng, vận dụng tốt trong công tác thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả công tác tại đơn vị mình.
Kết thúc lớp học, các học viên đủ điều kiện sẽ đư­ợc trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cấp Chứng chỉ chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ theo quy định của VKSNDTC.
Tuấn Lương (tks.edu.vn)
 
 
Tìm kiếm