CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa hai ngành TAND và VKSND tỉnh Bình Định

09/03/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có các đồng chí Đặng Công Lý, Tỉnh Ủy viên, Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Mai, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và lãnh đạo các Tòa, Phòng chuyên môn, Thẩm phán, Thẩm Tra viên, Kiểm sát viên, Thư ký, kiểm tra viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cơ quan cấp trên, Ban cán sự Đảng hai ngành TAND và VKSND tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết án dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động, hành chính; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...
Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa
hai ngành TAND và VKSND tỉnh Bình Định
 
(Ngày 05/3/2012, tại trụ sở TAND tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa hai ngành TAND và VKSND tỉnh về công tác giải quyết án Dân sự, Hôn nhân - Gia đình, Kinh doanh thương mại, Lao động, Hành chính)
 
 
Quang cảnh buổi Lễ quy chế phối hợp
 
Tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có các đồng chí Đặng Công Lý, Tỉnh Ủy viên, Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Mai, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và lãnh đạo các Tòa, Phòng chuyên môn, Thẩm phán, Thẩm Tra viên, Kiểm sát viên, Thư ký, kiểm tra viên.
Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cơ quan cấp trên, Ban cán sự Đảng hai ngành TAND và VKSND tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết án dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động, hành chính; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xuất phát từ thực tiễn giải quyết án dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động, hành chính là một loại án phức tạp, đây là công việc ẩn chứa nhiều khó khăn, phán quyết của Toà án có hiệu lực phải trở thành hiện thực, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức phải được tôn trọng và thực hiện trong thực tế; kỷ cương, pháp chế phải được tôn trọng và thực hiện nghiêm minh đối với tất cả mọi người. Những vấn đề nêu trên phụ thuộc vào công tác phối hợp giữa hai ngành Tòa án, kiểm sát phải có hiệu lực, hiệu quả. Bằng công tác kiểm sát của mình Viện kiểm sát đã giúp cho Tòa án thực thi đảm bảo về thủ tục, trình tự, thời gian, chính xác theo quy định pháp luật.
 
 
Đồng chí Lê Văn Thường, Phó Chánh tòa Tòa dân sự thông qua quy chế phối hợp
 
Để nâng tầm, tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công giải quyết các loại án trên, Lãnh đạo hai Cơ quan đã thống nhất phối hợp soạn thảo, ban hành Quy chế phối hợp. Việc ban hành quy chế phối hợp liên ngành đã đánh dấu một bước phát triển mới trong sự phối hợp giữa hai cơ quan; đảm bảo cho công tác giải quyết, xét xử án, công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong các loại vụ án dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động, hành chính ngày một đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên đương sự.
Phát biểu chỉ đạo buổi Lễ, đồng chí Đăng Công Lý nhấn mạnh: Trong những năm qua công tác giải quyết án dân sự, HNGĐ, KDTM, lao động, hành chính của ngành Tòa án tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các cấp, các Ngành, các Cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là sự phối hợp rất có hiệu quả của Viện Kiểm sát nhân dân. Đồng chí khẳng định, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, triển khai thực hiện Luật sửa đổi một số điều Bộ luật tố tụng dân sự có hiệu lực pháp luật từ ngày 01/01/2012, Luật tố tụng hành chính có hiệu lực ngày 01/7/2011, hai ngành Tòa án, Kiểm sát cần tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác giải quyết các loại án trên, để đảm bảo tính công bằng của pháp luật, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật.
Đình Hiếu  
Tìm kiếm