CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO CHỈ ĐẠO XỬ LÝ THÔNG TIN BÁO ĐĂNG LIÊN QUAN ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH KIỂM SÁT NHÂN DÂN

20/05/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Lao động số 106 ngày 12/ 5/2011, có bài “Dấu hiệu vòi vĩnh đòi hối lộđã rõ” và số 13 ngày 13/5/2011, có bài “Không thể khởi tố vì chứng cứ còn non” của tổ phóng viên Pháp luật, nội dung: anh Đỗ Ngọc Quang trú tại thôn Đoàn Kết, xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn tố cáo ông Nguyễn Hồng Đông, Đội phó đội điều tra và ông Ma Đình Chinh, là Công an huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn về hành vi đòi và đã nhận hối lộ của anh 40 triệu đồng vì lý do khi anh mua 9,6 m3gỗ của anh Nguyễn Chí Nghĩa nhưng do anh Nghĩa chư­a kịp nộp thuế tài nguyên. Anh đã gửi các băng ghi âm kèm theo đơn tố cáo để chứng minh về việc đòi và nhận hối lộ này. Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã xác minh và thấy việc tố cáo của anh Quang là có căn cứ. Tuy nhiên, khi vụ việc đ­ược chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn thì cơ quan này cho rằng chư­a đủ căn cứđể khởi tố vụ án hình sự, chỉ xử lý hành chính. Vì vậy, anh Quang đã tiếp tục khiếu nại đến Ban chỉ đạo Trung ư­ơng về phòng, chống tham nhũng...
VIN KIM SÁT NHÂN DÂN TI CAO CH ĐẠO X LÝ THÔNG TIN BÁO ĐĂNG LIÊN QUAN ĐẾN HOT ĐỘNG CA NGÀNH KIM SÁT NHÂN DÂN
(t ngày 13/5/2011 đến 19/5/2011)
 
Báo Lao động s 106 ngày 12/ 5/2011, có bài “Du hiu vòi vĩnh đòi hi lđã rõ” và s 13 ngày 13/5/2011, có bài “Không th khi t vì chng c còn non” ca t phóng viên Pháp lut, ni dung: anh Đỗ Ngc Quang trú ti thôn Đoàn Kết, xã Xut Hóa, th xã Bc Kn t cáo ông Nguyn Hng Đông, Đội phó đội điu tra và ông Ma Đình Chinh, là Công an huyn Bch Thông, tnh Bc Kn v hành vi đòi và đã nhn hi l ca anh 40 triu đồng vì lý do khi anh mua 9,6 m3g ca anh Nguyn Chí Nghĩa nhưng do anh Nghĩa chư­a kp np thuế tài nguyên. Anh đã gi các băng ghi âm kèm theo đơn t cáo để chng minh v vic đòi và nhn hi l này. Thanh tra Công an tnh Bc Kn đã xác minh và thy vic t cáo ca anh Quang là có căn c. Tuy nhiên, khi v vic đ­ược chuyn sang Cơ quan Cnh sát điu tra Công an tnh Bc Kn thì cơ quan này cho rng chư­a đủ căn cđể khi t v án hình s, ch x lý hành chính. Vì vy, anh Quang đã tiếp tc khiếu ni đến Ban chđạo Trung ư­ơng v phòng, chng tham nhũng.
Yêu cu Vin kim sát nhân dân tnh Bc Kn kim tra báo cáo lãnh đạo VKSND ti cao ph trách, V 1B và đồng thi gi báo cáo v Văn phòng VKSND ti cao theo dõi.
Báo bo v Pháp lut s 40 ngày 17/5/2011, có bài “Nhng du hi sau mt phiên tòa” ca Trn Linh, ni dung: v Công ty TNHH may xut, nhp khu Đức C­ường, tr s ti qun Long Biên, TP Hà Ni khi kin đội Qun lý th trư­ng cơ động tnh Phú Th v vic Quyết định tm gi trái pháp lut 03 xe ô tô ch hàng hóa là vi vn ca Công ty t Phú Th v Hà Ni. Sau 4 ln hoãn phiên tòa, ngày 05/5/2011 v án đ­ược TAND tnh Phú Thđ­ưa ra xét x. Mc dù ti phiên tòa thành viên đội Qun lý th tr­ường tnh Phú Th tha nhn đây không phi là hàng lu, hàng gi, hàng nhái, không nm trong danh mc hàng hóa nhà nư­c cm l­ưu thông. Hp đồng kinh tế cũng th hin bên bán hàng cho Công ty TNHH may xut, nhp khu Đức C­ường không xut hóa đơn cho tng lô hàng mà xut hóa đơn vào cui tháng. Căn c pháp lut để đội Qun lý thị trường quyết định tm gi phư­ơng tin, hàng hóa đã hết hiu lc, đã có văn bn khác thay thế. Mc dù vy, TAND tnh Phú Th vn tuyên bác các khiếu ni và yêu cu đòi bi th­ường thit hi ca Công ty TNHH may xut nhp khu Đức C­ường. Tác gi cho rng vi nhng tình tiết như­ trên bn án ca Tòa là không tha đáng.
Yêu cu VKSND tnh Phú Th, kim tra, báo cáo lãnh đạo VKSND ti cao ph trách, V 12 và đồng thi gi báo cáo v Văn phòng VKSND ti cao theo dõi.
Trang tin đin t Vin kim sát nhân dân ti cao tiếp tc thông tin ti bn đọc s chđạo ca Lãnh đạo Vin kim sát nhân dân ti cao v x lý thông tin báo đăng liên quan đến hot động ca ngành Kim sát trong thi gian ti.
Thu Hương.
 
 
 
Tìm kiếm