CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSNDTC chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 09/3/2012 đến 15/3/2012

15/03/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Báo Đời sống và pháp luật số 30 ngày 09/3/2012, có bài: “Kinh hoàng vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng” của tác giả Nguyễn Tâm. Nội dung: Từ năm 2007 bà Hà Thị Rớt là vợ của ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai do nghi ngờ chị Võ Thị Vân 32 tuổi ở cùng xã có quan hệ tình cảm với chồng mình nên đã tổ chức một đội quân đánh, bóp cổ lột sạch quần áo của chị Vân, làm chị bị động thai phải đi bệnh viện điều trị. Chị Vân đã tố cáo với cơ quan Công an về vụ việc trên nhưng Công an huyện Đức Cơ cho rằng không có nhân chứng nên không đủ cơ sở để xử lý bà Rớt..
VKSNDTC chỉ đạo xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động
của ngành Kiểm sát nhân dân từ ngày 09/3/2012 đến 15/3/2012
 
Báo Đời sống và pháp luật số 30 ngày 09/3/2012, có bài: “Kinh hoàng vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng” của tác giả Nguyễn Tâm. Nội dung: Từ năm 2007 bà Hà Thị Rớt là vợ của ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai do nghi ngờ chị Võ Thị Vân 32 tuổi ở cùng xã có quan hệ tình cảm với chồng mình nên đã tổ chức một đội quân đánh, bóp cổ lột sạch quần áo của chị Vân, làm chị bị động thai phải đi bệnh viện điều trị. Chị Vân đã tố cáo với cơ quan Công an về vụ việc trên nhưng Công an huyện Đức Cơ cho rằng không có nhân chứng nên không đủ cơ sở để xử lý bà Rớt. Đến ngày 04/3/2012, bà Rớt lại tổ chức cùng với em gái và cháu ruột đánh chị Vân, dùng dao nhọn đâm vào chân, tay, dùng dao lam rạch vào mặt, bụng , mông, chân, dùng kéo cắt tóc, lột quần áo chị ngay giữa làng. Đảng ủy khối nội chính của huyện đã yêu cầu Công an huyện Đức Cơ phải điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý.
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao phụ trách và Vụ 1A, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để theo dõi.
Báo Tuổi trẻ số 64 ngày 12/3/2012, có bài: “Nhận hối lộ 10 triệu đồng chỉ xử lý hành chính” của tác giả H.M. Nội dung: Cuối năm 2011 Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có kết luận ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ phòng tiếp dân huyện Nhơn Trạch và ông Nguyễn Văn Kép, cán bộ thanh tra huyện đã có hành vi nhận hối lộ 10 triệu đồng của dân trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại về bồi thường do thu hồi đất nhưng ông Hùng và ông Kép chỉ bị xử lý hành chính bằng hình thức hạ bậc lương và cảnh cáo. Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Đồng Nai cho rằng hình thức xử lý này là “chưa thỏa đáng, gây dư luận không tốt” nên cần phải xem xét lại.
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao phụ trách và Vụ 1B, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để theo dõi.
Báo Bảo vệ pháp luật số 22 ngày 16/3/2012, có bài: “Có dấu hiệu bao che” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn. Nội dung: Vụ việc ông Lê Quang Thắng, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An nhận hối lộ đã được các cơ quan chức năng làm rõ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đô Lương có văn bản thỉnh thị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có văn bản xác định hành vi của ông Thắng đủ yếu tố cấu thành tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, cần phải được khởi tố vụ án, bị can. Ngày 10/2/2012, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đô Lương chủ trì cuộc họp liên ngành với Cơ quan Công an và Tòa án huyện. Liên ngành thống nhất cần phải khởi tố vụ án và bị can đối với ông Thắng. Tuy nhiên, đến nay đã gần 6 tháng, Cơ quan Công an vẫn chưa khởi tố và ông Thắng vẫn chưa bị kỷ luật về Đảng và chính quyền. Vì vậy dư luận cho rằng có một thế lực ngầm nào đó có hành vi “bảo kê” cho ông Thắng.
Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An kiểm tra vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao phụ trách và Vụ 1B, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để theo dõi.
Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao về xử lý thông tin báo đăng liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát trong thời gian tới.
Thế Hùng 
Tìm kiếm