CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ tỉnh Hòa Bình kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ năm 2013 tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

01/10/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2013 tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình...

Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ tỉnh Hòa Bình kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ năm 2013 tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

 

Vừa qua, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2013 tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng và các thành viên Đoàn công tác nghe đồng chí Đinh Công Cảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình trình bày báo cáo việc chỉ đạo, lãnh đạo công tác xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ năm 2013 của đơn vị, báo cáo nêu rõ:

Hiện nay, VKSND tỉnh Hòa Bình có 08 quy chế nội bộ quy định nhiệm vụ hoạt động của đơn vị, 05 quy chế phối hợp với các ngành hữu quan và nhiều văn bản khác... Viện kiểm sát tỉnh và 11 Viện kiểm sát cấp huyện duy trì tốt chế độ giao ban định kỳ, gắn quy chế dân chủ với việc thực hiện công tác cán bộ, làm tốt công tác quản lý cán bộ, công chức. Thực hiện công khai chế độ, chính sách, các chương trình, kế hoạch công tác, các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ công chức, viên chức, như: Nâng ngạch, chuyển ngạch, nâng lương, tiếp nhận, thuyên chuyển, đề bạt, bố trí, kỷ luật cán bộ. Cho tới nay hầu hết các Viện kiểm sát huyện, thành phố đều có hệ thống các nội quy, quy chế khá đầy đủ, các đơn vị đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thực hiện dân chủ trực tiếp trong hoạt động của cơ quan.

 

Đồng chí Cao Viết Lực, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình

trình bày báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Các đơn vị tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, lề lối làm việc, quan hệ công tác cho phù hợp với tình hình thực tế, nhất là quyền làm chủ của cán bộ công chức; kịp thời bãi bỏ những quy định không còn phù hợp, cụ thể: Quy chế chi tiêu nội bộ của VKSND tỉnh và các đơn vị cấp huyện đều được sửa đổi, bổ sung hàng năm, riêng VKSND tỉnh đầu năm 2013 đã sửa đổi, bổ sung 05 quy chế của đơn vị và 01 quy chế phối hợp với Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh... Việc quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản công được công khai; cán bộ, Kiểm sát viên, công chức đều được tham gia bàn bạc, đề xuất ý kiến trong việc chi tiêu ngân sách, mua sắm tài sản…

 

Đồng chí Mai Thị Thủy, Phó phòng 5, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ,

Tổ trưởng Tổ nữ công phát biểu ý kiến

Tuy nhiên bên cạnh các kết quả đạt được thì việc triển khai và thực hiện quy chế dân chủ ở ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình vẫn còn có những hạn chế, khuyết điểm, đó là: Việc nhận thức của một số ít lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh về việc thực hiện quy chế dân chủ đôi lúc chưa được sâu sắc toàn diện, chưa mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình, có lúc, có nơi còn có biểu hiện xem nhẹ, việc triển khai và thực hiện chưa quyết liệt, chưa đồng đều.

 

Đồng chí Lương Thanh Hợi, Trưởng phòng 12, Chủ tịch công đoàn cơ quan phát biểu ý kiến

Báo cáo cũng đã chỉ ra 04 bài học kinh nghiệm, đề ra 04 nhiệm vụ và 03 giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới. Đã có 04 ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, trưởng các đoàn thể cơ quan và 05 ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra nhằm làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như các giải pháp để khắc phục các tồn tại trong thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình,

Phó ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ tỉnh phát biểu ý kiến kết luận hội nghị

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai, thực hiện quy chế dân chủ tại VKSND tỉnh Hòa Bình. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp giữa lãnh đạo đơn vị với các tổ chức đoàn thể; cán bộ, công chức phát huy hơn nữa quyền dân chủ. Nâng cao chất lượng dân chủ đại diện trong cơ quan, chất lượng của Ban thanh tra nhân dân, của Hội nghị cán bộ, công chức; nâng cao nhận thức của cán bộ, Kiểm sát viên về vai trò và tầm quan trọng trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng.v.v… Từ đó xác định thực hiện quy chế dân chủ trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động tại mỗi địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trần Mỹ Sơn
 
 
Tìm kiếm