CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

CÁC VKS ĐỊA PHƯƠNG PHÍA NAM TƯNG BỪNG KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH

26/07/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 65 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, VKS địa phương các tỉnh phía Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành ngành KSNDVN và 34 năm xây dựng phát triển ngành KS tỉnh nhà...
CÁC VKS ĐỊA PHƯƠNG PHÍA NAM TƯNG BỪNG KỶ NIỆM
NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH
  
          Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, 65 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, 1000 năm Thăng Long Hà Nội, VKS địa phương các tỉnh phía Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành ngành KSNDVN và 34 năm xây dựng phát triển ngành KS tỉnh nhà.
 
Đ/c Hồ Văn Năm, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai
trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu
 
          Tại Đồng Nai, tham dự lễ có đồng chí Võ Văn Một, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện cấp ủy và chính quyền địa phương. Được thành lập từ tháng 4 năm 1976, sau 34 năm xây dựng và trưởng thành, VKSND đã vinh dự được tặng thưởng huân chương lao động hạng II và nhiều huân chương, bằng khen của VKSTC cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu. Tập thể ngành kiểm sát Đồng Nai đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng của đội ngũ CB-KSV ngày càng tăng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập và cải cách tư pháp.
          Tại TP.HCM, Viện Phúc thẩm 3 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, Nguyên Phó Viện trưởng VKSNDTC, Nguyễn Văn Đức và Trần Thu đã tham dự : Với quá trình xây dựng và phát triển, với những nỗ lực phấn đấu của toàn đơn vị. Hơn 30 năm qua Viện Phúc thẩm 3 đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, làm tốt nhiệm vụ được giao trong từng giai đoạn phát triển. Chất lượng giải quyết án đã được nâng cao qua từng năm thể hiện qua việc thực hiện nghiêm túc các quy chế nghiệp vụ, nghiên cứu, kết luận từng vụ án được tiến hành kỷ lưỡng thận trọng, đề nghị xử lý có căn cứ, chính xác, có sức thuyết phục cao. Trong quá trình thực hiện chức năng kiểm sát, hàng chục ngàn bản án và quyết định sơ thẩm của các Tòa án tỉnh, thành phố trong khu vực, phát hiện các vi phạm nghiêm trọng và đã ban hành các kháng nghị phúc thẩm, hầu hết đều được tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM chấp nhận, phần lớn các báo cáo đề xuất VKSNDTC kháng nghị theo thủ tục Giám đốc thẩm cũng được Viện trưởng VKSNDTC chấp nhận.
 
Đ/c Mai Văn Chính, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An
trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu
 
Tại Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Rạch đã có bài phát biểu quan trọng, ghi nhận CB-CC ngành KSND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới về tổ chức và hoạt động, triển khai và thực hiện nhiệm vụ của ngành đạt nhiều kết quả. Chất lượng thực hành quyền công tố được nâng cao, công tác phối hợp với các cơ quan THTT được thực hiện chặt chẽ và có hiệu quả, công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được thực hiện có chất lượng hơn, kịp thời phát hiện và kiến nghị khắc phục vi phạm trong hoạt động tố tụng của các cơ quan THTT, tích cực kiểm sát trong việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính trong thi hành án…giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.
 
 
 
Đ/c Trần Thế Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng II, hạng III cho các đ/c Nguyên là lãnh đạo VKSND tỉnh Tiền Giang
          Tại hội trường tỉnh ủy Tiền Giang, VKSND tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm. Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thế Ngọc đã tham dự và phát triển tại buổi lễ 34 năm xây dựng và phát triển Ngành KSND tỉnh Tiền Giang đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể VKSND tỉnh được tặng thưởng huân chương lao động hạng II. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng huân chương lao động hạng II cho đồng chí Kiều Công Định và huân chương lao động hạng III cho đồng chí Nguyễn Đức, cả hai đồng chí Nguyên là Lãnh đạo VKSND tỉnh Tiền Giang.
 
Đ.Đảm – T.Hà – T.Định
 
Tìm kiếm