CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Chi bộ VKSND TP. Pleiku tham gia Hội thi Kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

18/09/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
(KS)-Thực hiện kế hoạch số 47 - KH/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, về việc triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2013, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku đã tham gia Hội thi này với các phần thi như: Hùng biện, Kể chuyện và biểu diễn năng khiếu...

Chi bộ VKSND TP. Pleiku tham gia Hội thi Kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(KS)-Thực hiện kế hoạch số 47 - KH/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, về việc triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2013, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku đã tham gia Hội thi này với các phần thi như: Hùng biện, Kể chuyện và biểu diễn năng khiếu. Ở phần thi hùng biện, với chất giọng trầm ấm, lôi cuốn, Kiểm sát viên sơ cấp Nguyễn Xuân Kỳ đã đem đến cho khán giả Hội thi nhiều điều bất ngờ về Tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh suốt đời “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

 
Đ/c Lê Thị Thu Hà, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND TP. Pleiku
tham gia phần thi năng khiếu tại Hội thi Kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với câu chuyện “Không phải là siêu nhiên” qua phần thi kể chuyện của đồng chí Quỳnh Như, đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, trước tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, phong cách dân chủ, phong cách nêu gương và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm người công bộc, tận tuỵ, trung thành của nhân dân. Các đồng chí tham gia hai phần thi này không những đã thể hiện được hiểu biết sâu rộng của mình mà còn làm nổi bật quá trình học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh của tập thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku, gắn với việc thực hiện lời dạy của người đối với cán bộ Kiểm sát: “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”.

Đặc biệt hơn cả và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả là phần thi năng khiếu của đồng chí Lê Thị Thu Hà, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku. Với giọng ca sâu lắng, da diết, bồi hồi, kết hợp với múa phụ họa sinh động đã chuyển tải trọn vẹn nỗi lòng của Bác “Suốt cuộc đời bao nghĩa cả, vì độc lập tự do”, qua bài hát “Từ Làng Sen” của Nhạc sỹ Phạm Tuyên. Như một lẽ tự nhiên về tình cảm thiêng liêng mà cả dân tộc dành cho Người, khi lời hát cất lên “Từ Làng Sen, có một người trai chí lớn. Mang lý tưởng cách mạng, giải phóng quê hương. Ra đi tìm khắp muôn phương, đường đi cho cả dân tộc. Dặm trường mà xông pha. Hớ.......ơ hờ hớ hơ........Ơ hờ hớ hờ...........” thì cả khán phòng Hội thi cũng nín lặng, thổn thức theo từng nhịp đập của con tim dâng trào cảm xúc về Người “suốt cả cuộc đời vì nước, vì dân”.

 

Các thành viên của Chi bộ VKSND TP. Pleiku chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi

Với tâm niệm, đến với Hội thi Kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải để thể hiện năng khiếu hay là để tranh thứ hạng cao thấp, mà bằng tài năng, tình cảm của mình, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Pleiku đã kể lại cho mọi người cùng nghe những câu chuyện đời thường, hết sức dung dị về tấm gương đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính những tình cảm chân thật, đáng quý đó đã tạo nên xúc cảm mạnh mẽ trong lòng mỗi khán giả của Hội thi. Qua đó, đã tạo nên sức lan toả lớn trong tâm tư, tình cảm, nhận thức của mỗi cán bộ, công chức, Kiểm sát viên, cũng như thúc đẩy mạnh mẽ khí thế thi đua phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Thái Bình - Thành Duy

Tìm kiếm