CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM TÍCH CỰC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

21/09/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam có 09 Chi bộ trực thuộc với tổng số 46 đảng viên chính thức sinh hoạt. Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và coi đây là một nhiệm vụ công tác trọng tâm, thường xuyên của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015. Với quyết tâm xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam ngày càng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, thời gian qua Đảng uỷ VKSND tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực như: đổi mới toàn diện phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ và Cấp ủy Chi bộ theo hướng sâu sát cơ sở;...
ĐẢNG BỘ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
TÍCH CỰC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG TỔ CHỨC CƠ SỞ ĐẢNG
TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH
 
Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập
 Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng
 
Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam có 09 Chi bộ trực thuộc với tổng số 46 đảng viên chính thức sinh hoạt. Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và coi đây là một nhiệm vụ công tác trọng tâm, thường xuyên của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015.
Với quyết tâm xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam ngày càng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, thời gian qua Đảng uỷ VKSND tỉnh Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực như: đổi mới toàn diện phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ và Cấp ủy Chi bộ theo hướng sâu sát cơ sở; lãnh đạo toàn diện, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, vừa tập trung chỉ đạo giải quyết các yêu cầu trước mắt, vừa coi trọng những vấn đề có tính chiến lược lâu dài; chỉ đạo xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác hàng năm của BCH Đảng bộ nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời tích cực phát động phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, luôn chú trọng bồi dưỡng nâng cao phong trào ở các Chi bộ có bề dày truyền thống và có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng; quan tâm chỉ đạo và đề ra những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế ở một số lĩnh vực. Hàng năm, chỉ đạo các Chi bộ chủ động xây dựng chương trình công tác cụ thể, thiết thực phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình để phấn đấu thực hiện.
Trong thời qua Đảng bộ VKSND tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên nhằm đấu tranh chống những biểu hiện sai lệch về tư tưởng và những hành vi nói, viết, làm trái với quan điểm, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng thời thường xuyên đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng đạt được những kết quả cao, cụ thể là: chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự tăng cao, không để xảy ra việc bắt, tạm giữ, tạm giam oan sai hoặc quá hạn. Chất lượng truy tố được nâng lên, không có trường hợp nào VKS truy tố, Toàn án tuyên không phạm tội mà VKS không kháng nghị. Tỷ lệ các vụ án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng giảm đáng kể. Đã phối hợp với Toà án đưa ra xét xử lưu động nhiều vụ án trọng điểm tại địa bàn xảy ra tội phạm, góp phần tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, được ngành, cấp uỷ, chính quyền đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát và kiểm sát việc giải quyết các khiếu nại tố cáo về tư pháp được chú trọng, chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành được nâng lên, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo kéo dài. Các khâu công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù, công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật, công tác kiểm sát thi hành án có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng ngành được chú trọng, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, được Đảng và nhân dân tin cậy.
   Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt và những giải pháp phù hợp, công tác xây dựng đảng của Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hàng năm các đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 20% đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao), các Chi bộ trực thuộc đều đạt trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đảng bộ VKSND tỉnh nhiều năm liền được Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Hà Nam công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu, đơn vị VKSND tỉnh 05 năm liên tục được VKSND tối cao và UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc và được Chủ tịch nước tặng “Huân chương lao động hạng ba”
Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, bước sang nhiệm kỳ 2010-2015 Đảng bộ VKSND tỉnh Hà Nam đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cụ thể: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức trong công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Tập trung đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt của các cấp uỷ Đảng. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự tiên phong, gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với kiểm tra của chính quyền và giám sát của cán bộ, công chức nhằm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, lãng phí trong đơn vị.Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục xây dựng các tổ chức đoàn thể trong cơ quan vững mạnh; đề cao năng lực, trí tuệ của cán bộ, công chức; vai trò, vị thế của phụ nữ; vai trò, trách nhiệm của thanh niên và vai trò gương mẫu của cựu chiến binh trong cơ quan nhằm thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước do Ngành và địa phương phát động. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Kế hoạch số 380-KH/BCSĐ ngày 27/12/2010 của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh về “Thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” và thực hiện thắng lợi Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về nhiệm vụ công tác kiểm sát hàng năm, Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển bền vững.
Nguyễn Thị Thu Hiền 
Tìm kiếm