CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Niềm vui ngày đặc xá

23/09/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Sáng 30/8/2010 Trại cải tạo người phạm tội Xuân Nguyên đóng trên địa bàn xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng cùng có niềm vui chung cùng các trại giam trên cả nước sau khi thực hiện quyết định số 697/2010/QĐ-CTN ngày 26/5/2010 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010. Đợt đặc xá này Trại giam Xuân Nguyên có số lượng phạm nhân được đặc xá nhiều hơn mọi năm. Số phạm nhân được đặc xá tại trại giam Xuân Nguyên là 311 phạm nhân. Đợt giảm án 2/9/2010 là 484 trong đó có 02 phạm nhân được giảm án từ chung thân xuống 20 năm, 71 phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, 411 phạm nhân được giảm từ 6 tháng đến 18 tháng. Tại hội trường lớn của Trại, trong không khí trang nghiêm của buổi lễ cùng với sự có mặt của lãnh đạo, cán bộ trại giam Xuân Nguyên có các đồng chí đại diện cho Văn phòng chủ tịch nước, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Công an thành phố Hải Phòng dự, chứng kiến...
Niềm vui ngày đặc xá
 
Đại diện Lãnh đạo VKS, TA, CA TP. Hải Phòng chúc mừng phạm nhân được đặc xá
Sáng 30/8/2010 Trại cải tạo người phạm tội Xuân Nguyên đóng trên địa bàn xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng cùng có niềm vui chung cùng các trại giam trên cả nước sau khi thực hiện quyết định số 697/2010/QĐ-CTN ngày 26/5/2010 của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010. Đợt đặc xá này Trại giam Xuân Nguyên có số lượng phạm nhân được đặc xá nhiều hơn mọi năm. Số phạm nhân được đặc xá tại trại giam Xuân Nguyên là 311 phạm nhân. Đợt giảm án 2/9/2010 là 484 trong đó có 02 phạm nhân được giảm án từ chung thân xuống 20 năm, 71 phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, 411 phạm nhân được giảm từ 6 tháng đến 18 tháng. Tại hội trường lớn của Trại, trong không khí trang nghiêm của buổi lễ cùng với sự có mặt của lãnh đạo, cán bộ trại giam Xuân Nguyên có các đồng chí đại diện cho Văn phòng chủ tịch nước, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng, Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Công an thành phố Hải Phòng dự, chứng kiến. Ngoài ra còn có các đồng chí Lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên, Lãnh đạo xã Lại Xuân đại diện cho địa phương nơi Trại giam đóng trên địa bàn và gần 500 phạm nhân, thân nhân người phạm tội có mặt tham dự.
 
Toàn cảnh Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá
Niềm vui, sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của những con người từng một thời lầm lỗi để rồi vào đây họ có thời gian suy nghĩ, nhận ra những việc làm sai trái vi phạm pháp luật của mình, họ đã cố gắng cải tạo tốt mong đến ngày hôm nay, ngày đặc biệt đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của họ. Đồng chí Lương Văn Thành - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng tặng hoa chúc mừng cho đại diện các phạm nhân được đặc xá; đồng thời đồng chí cũng nhắc nhở động viên phạm nhân được đặc xá khi trở về địa phương nghiêm chỉnh thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Chỉ phút chốc nữa thôi những bộ quần áo mang tên “phạm nhân” sẽ được thay ra, rời khỏi cánh cửa sắt kia họ sẽ được về với gia đình, tái hoà nhập với cộng đồng để trở thành những con người lương thiện có ích cho gia đình và xã hội, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước.
Hữu Duyên,
VKSND TP Hải Phòng
 
Tìm kiếm