CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hải Dương – Hà Tĩnh

05/02/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 05/2/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021; VKSND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tham gia phiên họp rút ngắn thời gian thử thách án treo nhân dịp Tết nguyên đán…

VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương: Vừa qua, VKSND huyện Bình Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021.

Theo báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2020, cán bộ, công chức trong đơn vị có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Kết quả đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên có chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Toà án tuyên không phạm tội. Những kết quả đạt được của VKSND huyện đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, năm 2021, VKSND huyện Bình Giang xác định nhiệm vụ đột phá là: “Tăng cường kiểm sát việc xác minh, phân loại việc thi hành án, phối hợp với Chi cục Thi hành án huyện tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thi hành án, nâng cao tỷ lệ thi hành án về tiền”; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện, đề ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương biểu dương những kết quả VKSND huyện Bình Giang đạt được trong năm 2020, đồng thời chỉ đạo đơn vị tiếp tục đoàn kết, nêu gương người đứng đầu, làm tốt công tác đào tạo tại chỗ và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhân dịp đón năm mới Tân Sửu, thay mặt cho Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Huy Tài chúc công chức, người lao động trong đơn vị đón Tết vui vẻ, tiết kiệm, không quên nhiệm vụ.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh:

* Nhân dịp Tết nguyên đán, cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập hồ sơ và đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với 4 bị án đang chấp hành án treo trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Ngày 05/2/2021, VKSND huyện Cẩm Xuyên và Tòa án nhân dân cùng cấp tiến hành phiên họp để xét hồ sơ đề nghị của cơ quan Thi hành án hình sự.

Tại phiên họp, trên cơ sở các hồ sơ do cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên lập và đề nghị, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm và đề nghị mức xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo cho từng đối tượng cụ thể. Qua kiểm sát, các bị án đều đảm bảo đủ các điều kiện xét giảm như: Đã chấp hành được hơn một phần hai thời gian thử thách; thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của người được hưởng án treo trong thời gian thử thách; chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, học tập và sửa chữa lỗi lầm, đã thực hiện đầy đủ các hình phạt bổ sung. Quy trình, hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Kết quả, Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo nhất trí với quan điểm của VKSND huyện Cẩm Xuyên, các bị án được rút ngắn thời gian thử thách từ 3 - 9 tháng. Việc xét rút ngắn thời gian thử thách án treo dịp Tết nguyên đán là chính sách nhân đạo của Nhà nước nhằm khuyến khích người chấp hành án tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động, cải tạo nhằm trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng dân cư.

* Trước đó, ngày 03/02/2021, Chi bộ VKSND thành phố Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề về kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kết quả Đại hội Đại biểu lần thứ 13 của Đảng cho toàn thể Đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đại biểu được xem các phim tài liệu “Lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Đại hội XIII - Điểm hội tụ của lịch sử”.

Đây là dịp để cán bộ, Đảng viên trong đơn vị cùng ôn lại lịch sử và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời định hướng về nhiệm vụ trong thời gian tới. Buổi sinh hoạt đã cổ vũ mạnh mẽ tinh thần quyết tâm vượt mọi khó khăn, thách thức để phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Ngành đã tin tưởng giao phó.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm