CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Thái Nguyên – Đà Nẵng – Bình Định

04/02/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 04/2/2021 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình Tết vì người nghèo; VKSND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021…

VKSND tỉnh Thái Nguyên: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” vừa qua, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Ký Phú, huyện Đại từ, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 45 suất quà trị giá 22.500.000 đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Số tiền ủng hộ được trích từ 1 ngày lương của các cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Đồng chí Lý Văn Huấn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên
trao quà tết cho các hộ nghèo

Đây là hoạt động thường niên của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”. Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tấm lòng sẻ chia, mong muốn mang đến cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, đủ đầy.

VKSND thành phố Đà Nẵng: Ngày 02/02/2021, VKSND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021 nhằm kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết đề ra năm 2020, đồng thời đề ra các biện pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2021.

Tại Hội nghị, toàn thể công chức, người lao động được nghe Báo cáo kết quả hoạt động phối hợp của Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân và được công khai, minh bạch tình hình sử dụng kinh phí năm 2020 của đơn vị, cũng như của Công đoàn.

Hầu hết đoàn viên Công đoàn đều thống nhất với những nội dung báo cáo được trình bày tại Hội nghị. Các ý kiến đóng góp chủ yếu về việc đề xuất những giải pháp, chia sẻ các kinh nghiệm nhằm tiết kiệm kinh phí trong thời gian tới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, người lao động đang công tác tại VKSND thành phố.

Đồng chí Lê Tiến, Viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng
 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tiến, Viện trưởng VKSND thành phố ghi nhận những kết quả mà Công đoàn VKSND thành phố đã đạt được trong năm qua, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng cho công chức, người lao động. Đánh giá năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức do kinh phí bị cắt giảm trong khi phát sinh nhiều khoản chi mới, bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diến biến phức tạp, đòi hỏi tập thể lãnh đạo đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn phải phối hợp chặt chẽ, có những đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Cùng với đó, mỗi công chức, người lao động phải nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực công tác. Đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố cũng bày tỏ tin tưởng, với cơ chế điều hành đúng hướng, sự hỗ trợ của địa phương, sự đồng thuận của công chức, người lao động trong đơn vị sẽ là nguồn động lực to lớn, tạo không khí phấn khởi để công chức, người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021.

VKSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định: Ngày 03/2/2021, VKSND huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều giải pháp thiết thực trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, trong tổ chức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện khâu công tác đột phá năm 2021, đó là: Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Hạn chế án hình sự trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có liên quan đến trách nhiệm của Viện kiểm sát; nâng cao chất lượng công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo VKSND huyện ghi nhận những thành tích mà tập thể đơn vị, Công đoàn cơ sở đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong năm 2021, các đơn vị và Công đoàn cơ sở phải có sự phối hợp chặt chẽ để hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động.

Kết quả Hội nghị, 100% cán bộ, công chức đã hưởng ứng phong trào thi đua của đơn vị; biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm