CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắc nông: Phối hợp với các cơ quan chức năng ban hành Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, quản lý và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm

20/08/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Để tăng cường sự phối hợp trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo mọi hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm đều phải được kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai và không để lọt tội phạm, góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh...
Vin kim sát nhân dân tnh Đắc nông: Phối hợp vi các cơ quan chc năng ban hành Quy chế phi hp trong công tác tiếp nhn, qun lý và gii quyết t giác, tin báo v ti phm
 
Để tăng cường s phi hp trong vic đấu tranh, phòng chng ti phm, đảm bo mi hành vi vi phm pháp lut và ti phm đều phi được kp thi phát hin, x lý nghiêm minh đúng pháp lut, không để xy ra oan sai và không để lt ti phm, góp phn tích cc vào vic gi vng an ninh chính tr, trt t an toàn xã hi và phát trin kinh tế trên địa bàn tnh. Vin kim sát nhân dân tnh Đắc Nông đã ch trì phi hp cùng các ngành: Công an, Bđội Biên phòng, Chi cc Kim lâm, Thanh tra tnh, Cc thuế và chi Cc qun lý th trường tnh Đắc Nông, xây dng và ban hành Quy chế phi hp trong công tác tiếp nhn, qun lý và gii quyết t giác, tin báo v ti phm s 23/QC- LN ngày 27 tháng 6 năm 2011. Quy chế phi hp các cơ quan đề ra nhng quy định v nguyên tc, phm vi phi hp và quy định ni dung hình thc phi hp để ngoài vic thc hin các chc năng, nhim v , quyn hn riêng ca tng cơ quan cn có s chđộng phi hp trong  công tác tiếp nhn, qun lý và gii quyết t giác, tin báo v ti phm.
V nguyên tc: Vic phi hp gia các cơ quan trong công tác tiếp nhn, qun lý và gii quyết tin báo, t giác v ti phm phi cht ch, thường xuyên và tuân th quy định ca pháp lut. Vic trao đổi thông tin và tiếp nhn qun lý, gii quyết phi được bo mt theo quy định và đảm bo mi hành vi phm ti phi được x lý kp thi theo pháp lut, không b lt ti phm và người phm ti, đồng thi không làm oan người vô ti.
V phm vi phi hp: gii hn trong vic tiếp nhn, gii quyết và qun lý tin báo, t giác v ti phm xy ra trên địa bàn tnh Đắc Nông. Công tác phi hp được thc hin k t khi các cơ quan th lý tiếp nhn tin báo, t giác v ti phm. Vic thc hin được thng nht t t cp tnh đến cp huyn. Vin kim sát nhân dân cp tnh và cp huyn có trách nhim cung cp s liu, trao đổi thông tin tình hình gii quyết tin báo, t giác ti phm theo yêu cu ca cơ quan phát hin hoc t giác ti phm.
V ni dung: Phi hp cht ch trong vic phân loi t giác, tin báo v ti phm đểđảm bo vic x lý chính xác, kp thi và đúng thm quyn theo quy định ca pháp lut; phi hp trong vic cung cp, thông báo, thng kê kết qu gii quyết t giác, tin báo v ti phm và kiến ngh khi t gia; phi hp trong vic tuyên truyn vn động qun chúng nhân dân tham gia t giác ti phm.
Quy chếđề ra định k chm nht là ngày 25 hàng tháng, Th trưởng các đơn v liên ngành có trách nhim thông báo và cung cp đầy đủ thông tin, s liu tiếp nhn, gii quyết t giác, tin báo v ti phm , s vđã khi t và không khi t v án hình s thuc trách nhim ca ngành mình và  gi đến Vin kim sát nhân dân tnh để cơ quan Vin kim sát phi hp vi Cơ quan điu tra phân loi x lý.
 Quy chế cũng đề ra 6 tháng mt ln, Vin kim sát nhân dân tnh ch trì t chc hp Lãnh đạo các cơ quan hp để trao đổi, thng nht v nhng vn đề liên quan đến ni dung phi hp trong Quy chế, để kim đim công tác tiếp nhn, gii quyết t giác, tin báo v ti phm, đồng thi bàn thc hin các bin pháp nhm  tháo g nhng khó khăn, vướng mc trong quá trình phi hp.
Thu Hương.
Tìm kiếm