CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ký Quy chế phối hợp công tác với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh

31/07/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp công tác với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Văn Dực, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Đinh Công Cảnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, cùng các đồng là lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ của hai Ngành...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ký Quy chế phối hợp công tác với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh
 
Đ/c Đinh Công Cảnh, Viện trưởng VKSND tỉnh và đ/c Đinh Văn Dực,
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh ký Quy chế phối hợp
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp công tác với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Văn Dực, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Đinh Công Cảnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, cùng các đồng là lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ của hai Ngành.
Tại buổi Lễ, Lãnh đạo hai Ngành đánh giá cao kết quả công tác phối hợp giữa hai cơ quan trong những năm qua. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Quy chế số 02/UBMTTQ-VKS ngày 23/3/2005 của hai đơn vị cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Do vậy, hai Ngành tập trung nghiên cứu, xây dựng Quy chế phối hợp mới bao gồm 14 điều đề cập đến các nội dung: Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tham gia xây dựng pháp luật và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; hoạt động giám sát, kiểm sát; đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm; tham gia các hoạt động tố tụng hình sự; giải quyết  khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trong hoạt động tư pháp; tuyển chọn Kiểm sát viên; chế độ tham dự các hội nghị chuyên đề của hai Ngành và việc tổ chức thực hiện.
 
Toàn cảnh Lễ ký kết
Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị liên tịch để đánh giá kết quả phối hợp và xác định những vấn đề trọng tâm cần phối hợp; kịp thời chỉnh sửa, bổ sung các quy định trong Quy chế cho phù hợp với tình hình thực tế và quy định của pháp luật, đồng thời nhấn mạnh mỗi đơn vị của hai cơ quan phải xác định trách nhiệm của mình để thực hiện có hiệu quả các nội dung đã được ký kết trong Quy chế.
Mỹ Sơn 
Tìm kiếm