CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2013

29/01/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên tỉnh Lạng Sơn. Đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành có liên quan. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên Trung cấp và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh...
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2013
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai công tác năm 2013. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên tỉnh Lạng Sơn. Đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành có liên quan. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên Trung cấp và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh.
 
Đ/c Hồ Thị Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2012, kế hoạch công tác năm 2013
Thay mặt tập thể lãnh đạo Viện, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2012, kế hoạch công tác năm 2013 của ngành Kiểm sát Lạng Sơn.
          Thực hiện Chỉ thị công tác năm 2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và nghiêm túc tổ chức thực hiện. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc nắm, quản lý và giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Kiểm sát chặt chẽ các quyết định khởi tố vụ án, thận trọng trong công tác phê chuẩn các quyết định tố tụng. Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm của Cơ quan điều tra đạt 94,12%, tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát đạt 98%, thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự sơ thẩm đạt 89,67%, phúc thẩm đạt 89%. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng xác định 42 vụ án trọng điểm, tổ chức được 100 phiên tòa xét xử lưu động, 13 phiên tòa nâng cao kỹ năng thẩm vấn, tranh tụng cho Kiểm sát viên. Ban hành kiến nghị đối với cơ quan điều tra, 3 kiến nghị đối với Tòa án yêu cầu khắc phục vi phạm trong hoạt động tố tụng. Viện kiểm sát hai cấp đã triển khai các biện pháp tích cực để tăng cường công tác kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự. Đã ban hành 11 kháng nghị về hình sự;  22 kháng nghị, 19 kiến nghị về dân sự. Công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án sự được duy trì thường xuyên, kịp thời phát hiện vi phạm để kiến nghị, kháng nghị. Tăng cường công tác kiểm sát thi hành án dân sự, kiểm sát 100% quyết định thi hành án, ban hành 2 văn bản kháng nghị, 7 văn bản kiến nghị. Xây dựng quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự. Thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc trách nhiệm của Ngành và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về tư pháp của các cơ quan tư pháp. Báo cáo chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012 đó là: Chưa chú ý tổng hợp nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để tham mưu cho cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương, còn có 01 trường hợp Tòa án tuyên không phạm tội, tỷ lệ án trả hồ sơ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tăng hơn so với năm 2011. Những yếu kém đã được Lãnh đạo Viện chỉ đạo tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và rút kinh nghiệm kịp thời.
 
Đ/c Trương Hùng An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên tỉnh Lạng Sơn ghi nhận và biểu dương kết quả mà ngành Kiểm sát Lạng Sơn đã đạt được trong năm 2012, đồng thời cũng chỉ ra những yếu kém chưa thực hiện được đó là việc tìm ra nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để tham mưu cho cấp Ủy và chính quyền có biện pháp khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng mà ngành Kiểm sát Lạng Sơn phải thực hiện trong năm 2013. Trước hết, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành theo quy định; phải có biện pháp mang tính đột phá, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để khắc phục những yếu kém, đảm bảo chất lượng công tác và yêu cầu nhiệm vụ công tác năm 2013 của ngành Kiểm sát. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, góp phần trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí tin tưởng rằng với đội ngũ cán bộ đã được rèn luyện, trưởng thành, năm 2013 ngành Kiểm sát Lạng Sơn sẽ có bước đột phá để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Toàn cảnh hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị sôi nổi thảo luận, bàn biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2013 nhằm khắc phục những hạn chế năm 2012 và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu công tác năm 2013.
Thay mặt cho tập thể lãnh đạo Viện, đồng chí Viện trưởng Hồ Thị Lan Anh, trao cờ của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng, Phòng Kiêm sát giải quyết các vụ án dân sự và Phòng Tổ chức cán bộ được tặng danh hiệu Đơn vị dẫn đầu trong  phòng trào thi đua khối.
 
Các đơn vị được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2012
Kim Thoa
Tìm kiếm