CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2013

21/01/2013
Cỡ chữ:   Tương phản
Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đại biểu dự hội nghị có Lãnh đạo Viện, Trưởng, Phó phòng, Kiểm sát viên trung cấp, Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện...
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang
tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2013
Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đại biểu dự hội nghị có Lãnh đạo Viện, Trưởng, Phó phòng, Kiểm sát viên trung cấp, Viện trưởng Viện kiểm sát cấp huyện.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm phát biểu tại hội nghị
Năm 2012, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích quan trọng. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực giải quyết án hình sự được tăng cường, đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh tế, lao động; kiểm sát thi hành án, việc tạm giữ quản lý và giáo dục người chấp hành án, kiểm sát việc khiếu nại tố cáo về tư pháp đã được Viện kiểm sát hai cấp tỉnh và huyện chú trọng. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc giải quyết các vụ án đúng pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, ngành Kiểm sát đã có những đề xuất với cấp ủy, chính quyền và kiến nghị với các cơ quan tư pháp ở địa phương triển khai các biện pháp trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật đạt hiệu quả. Cùng với công tác chuyên môn, Ban cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn ngành; quan tâm công tác tổ chức cán bộ, nhất là việc tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ Kiểm sát phải: Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
 
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Chẩu Văn Lâm đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của Ngành kiểm sát Tuyên Quang đạt được trong năm qua. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, Ngành kiểm sát nhân dân tỉnh cần tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người. Cán bộ, đảng viên Ngành kiểm sát phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; bảo đảm việc điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không để xảy ra tình trạng oan, sai và hạn chế mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 08 và Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị đã đề ra.
Kết quả phong trào thi đua năm 2012: Phòng Thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể được nhận Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu khối” của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; 7 tập thể và 18 cá nhân được nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong trong công tác 2 năm liên tục 2011-2012 và phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới. 
Tìm kiếm