CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tỉnh Đắk Nông triển khai công tác năm 2021

20/01/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Sáng ngày 19/1, VKSND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông; đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2020, trước tình hình tội phạm trên địa bàn diễn biến phức tạp, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành, các chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác mà đơn vị đã đề ra đều hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu.

Đặc biệt, trong năm 2020, VKSND tỉnh đã lựa chọn khâu công tác “Thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, kiểm sát điều tra, xét xử các vụ án hình sự đảm bảo không làm oan người vô tội; không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội” là nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Từ đó, thu được nhiều kết quả tích cực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Cụ thể, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền điều tra, kiểm sát chặt chẽ 100% tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố do cơ quan có thẩm quyền thụ lý, giải quyết. Chủ động đề ra nhiều giải pháp để kịp thời nắm bắt tình hình vi phạm, tội phạm; đề ra các yêu cầu xác minh để làm rõ sự việc, kiên quyết yêu cầu hoặc trực tiếp quyết định hủy bỏ các quyết định không khởi tố vụ án hình sự không đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, trách nhiệm công tố của Viện kiểm sát trong hoạt động điều tra cũng được nâng cao. Trong năm, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã kiểm sát 100% các vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố; theo sát, nắm chắc tiến độ điều tra, kiểm sát chặt chẽ hoạt động điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, việc lập hồ sơ vụ án của Cơ quan điều tra. Đồng thời, thận trọng trong việc phê chuẩn các lệnh, quyết định tố tụng, kiên quyết không phê chuẩn những quyết định, lệnh thiếu căn cứ và yêu cầu Cơ quan điều tra khởi tố ngay những trường hợp đủ căn cứ pháp luật. VKSND hai cấp đã kiểm sát chặt chẽ việc bắt, tạm giữ về hình sự, việc quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ các biện pháp ngăn chặn luôn đảm bảo đúng quy định.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/19/cuongnc/41.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
trao Cờ thi đua ngành KSND cho VKSND tỉnh Đắk Nông

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương thành tích của VKSND tỉnh Đắk Nông đạt được trong thời gian qua.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tình hình tội phạm và các vụ việc tranh chấp dân sự trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã triển khai toàn diện về mọi mặt công tác và đạt được nhiều thành tích trong năm 2020. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, VKSND hai cấp tỉnh Đắk Nông sẽ đạt thành tích cao hơn trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

https://baovephapluat.vn/data/images/0/2021/01/19/cuongnc/21.jpg?dpi=150&quality=100&w=630
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao
cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của VKSND tỉnh Đắk Nông trong năm 2020, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đề nghị ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, nhất là thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu công tác của Ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, bảo bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Nguyễn Chính (bvpl.vn)
Tìm kiếm