CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Đề nghị xem xét chế độ chi đặc thù cho ngành Kiểm sát

13/10/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 12/10/2010, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm đã chủ trì Hội nghị liên ngành để bàn việc giải quyết một số chế độ chi đặc thù của ngành Kiểm sát. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, TANDTC cùng các đơn vị liên quan trực thuộc VKSNDTC. Trong thời gian qua, ngành KSND đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, trong quá trình công tác, ngành Kiểm sát gặp không ít khó khăn do một số nội dung hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành hiện nay chưa có chế độ chi đặc thù đối với công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; chế độ chi bồi dưỡng đối với KSV tham gia phiên họp dân sự...
Đề nghị xem xét chế độ
chi đặc thù cho ngành Kiểm sát
 
 
Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm chủ trì Hội nghị
Ngày 12/10/2010, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm đã chủ trì Hội nghị liên ngành để bàn việc giải quyết một số chế độ chi đặc thù của ngành Kiểm sát. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, TANDTC cùng các đơn vị liên quan trực thuộc VKSNDTC.
Trong thời gian qua, ngành KSND đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, trong quá trình công tác, ngành Kiểm sát gặp không ít khó khăn do một số nội dung hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành hiện nay chưa có chế độ chi đặc thù đối với công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; chế độ chi bồi dưỡng đối với KSV tham gia phiên họp dân sự.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm khẳng định, việc quan tâm đến chế độ chính sách bồi dưỡng đối với các cán bộ tư pháp nói chung và cán bộ ngành Kiểm sát nói riêng làm các nhiệm vụ đặc thù là quyền lợi chính đáng, có tác dụng động viên kịp thời, tạo điều kiện để các cán bộ tư pháp này thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng theo quy định của pháp luật. Đối với ngành Kiểm sát, việc tiếp công dân là nhiệm vụ bắt buộc, phải bố trí phòng tiếp công dân tại trụ sở và thực hiện 24/24h trong ngày nhưng ngoài tiền lương theo hệ thống bảng lương chung thì cán bộ làm nhiệm vụ này không được hưởng thêm khoản tiền bồi dưỡng nào khác.Tương tự như vậy, về hình thức phiên họp dân sự là cuộc họp giữa các bên nhưng về bản chất gần giống như một phiên toà xét xử dân sự nhưng chế độ chi bồi dưỡng lại chỉ áp dụng cho KSV tham gia phiên toà. Do đó, VKSNDTC đề nghị Văn phòng Chính phủ sớm báo cáo Thủ tướng quyết định các chế độ chi đặc thù của ngành Kiểm sát, tạo điều kiện để động viên cán bộ, công chức ngành Kiểm sát hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tin và ảnh: Hoàng Long
Tìm kiếm