CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Gặp mặt Cộng tác viên chủ chốt và ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Kiểm sát

20/01/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 19/01/2024, Tạp chí Kiểm sát tổ chức buổi gặp mặt Cộng tác viên chủ chốt và ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Kiểm sát. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các chuyên gia, nhà khoa học là Cộng tác viên chủ chốt của Tạp chí Kiểm sát cùng toàn thể Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Tạp chí Kiểm sát.

Hội đồng Biên tập Tạp chí Kiểm sát ra mắt

Tại buổi gặp mặt, đại biểu tham dự được theo dõi phóng sự ngắn về 63 năm xây dựng và phát triển của Tạp chí Kiểm sát. Gần 63 năm đồng hành cùng sự phát triển của ngành Kiểm sát, Tạp chí Kiểm sát đã làm tốt sứ mệnh là một diễn đàn trao đổi thông tin nghiệp vụ, chuyển tải những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành Kiểm sát đến toàn thể đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong Ngành; đồng thời phản ánh đầy đủ các hoạt động quan trọng của ngành Kiểm sát.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Ban cán sự đảng và chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao, Tạp chí Kiểm sát đã có những sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức; đồng thời, bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, tập trung nghiên cứu những vấn đề khoa học pháp lý, thực tiễn công tác kiểm sát. Từ năm 2024, Ban biên tập Tạp chí Kiểm sát xây dựng đề án, xác định mục tiêu tiếp tục nâng cao tính khoa học; Tạp chí Kiểm sát đã báo cáo, đề xuất và được Lãnh đạo VKSND tối cao cho phép thành lập Hội đồng Biên tập do Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm Chủ tịch cùng với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc chuyên ngành Luật nhằm tư vấn, định hướng nội dung.

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát
phát biểu tại buổi gặp mặt

Một trong những thành công tạo nên uy tín của Tạp chí Kiểm sát trong các cơ quan báo chí chuyên ngành Luật Việt Nam, đó là việc quy tụ được một đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực pháp luật thường xuyên viết bài cho Tạp chí Kiểm sát. Đây là thành quả của nhiều thế hệ cán bộ Lãnh đạo Tòa soạn đã dày công xây dựng, vun đắp bằng chính sự nâng niu, trân quý những giá trị tri thức mà đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực pháp luật đã dày công nghiên cứu, đúc rút được qua hàng chục năm công tác. Do đó, sự ra đời của Hội đồng Biên tập sẽ giúp Tạp chí Kiểm sát vững bước, ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

Tiếp đó, đại diện Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát đã công bố Quyết định số 164/QĐ-T4 ngày 28/12/2023 về việc thành lập Hội đồng Biên tập Tạp chí Kiểm sát. Theo đó, Hội đồng Biên tập gồm 21 thành viên:

1. TS. Nguyễn Quang Dũng, Kiểm sát viên tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng

2. PGS.TS. Nguyễn Đức Hạnh, Kiểm sát viên cao cấp, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, VKSND tối cao, Phó Chủ tịch Hội đồng

3. TS. Hoàng Thị Quỳnh Chi, Kiểm sát viên tối cao, Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao, Ủy viên

4. TS. Lại Viết Quang, Kiểm sát viên tối cao, Vụ trưởng Vụ 7 VKSND tối cao, Ủy viên

5. TS. Lê Minh Long, Kiểm sát viên tối cao, Vụ trưởng Vụ 2 VKSND tối cao, Ủy viên

6. TS. Nguyễn Văn Khoát, Kiểm sát viên cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Ủy viên

7. TS. Nguyễn Quốc Hân, Kiểm sát viên cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên

8. PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia, Ủy viên

9. GS. TSKH. Đào Trí Úc, Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Luật học, Ủy viên

10. GS. TS. Võ Khánh Vinh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện khoa học xã hội, Ủy viên

11. GS. TSKH. Lê Văn Cảm, nguyên Trưởng khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội, Ủy viên

12. GS. TS. Vũ Công Giao, Chủ nhiệm Bộ môn Luật Hành chính và Luật Hiến pháp Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ủy viên

13. PGS. TS. Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Ủy viên

14. PGS. TS. Phạm Minh Tuyên, Thẩm phán cao cấp, Giám đốc Học viện Tòa án, Ủy viên

15. PGS. TS. Trịnh Tiến Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ủy viên

16. PGS. TS. Tường Duy Kiên, Viện trưởng Viện quyền con người, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ủy viên

17. PGS. TS. Nguyễn Thị Phương Hoa, Trưởng khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên

18. PGS. TS. Cao Thị Oanh, Trưởng khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật Hà Nội, Ủy viên

19. PGS. TS. Đinh Thị Mai, Viện Nhà nước và Pháp luật, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Ủy viên

20. Ông Kono Ryuzo, Cố vấn trưởng Dự án Jica tại Việt Nam, Ủy viên

21. Ths. Nguyễn Thị Thu Hải, Trưởng phòng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, VKSND tối cao, Ủy viên thư ký

Tại buổi gặp mặt, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và các chuyên gia, nhà khoa học là Cộng tác viên chủ chốt đã phát biểu, tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và phát triển Tạp chí Kiểm sát thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cảm ơn sự cộng tác của các chuyên gia, nhà khoa học trong suốt thời gian qua đã tham gia đóng góp những bài viết chất lượng, góp phần nâng tầm uy tín của Tạp chí Kiểm sát. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng, việc thành lập Hội đồng Biên tập Tạp chí Kiểm sát với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu thuộc chuyên ngành Luật trong việc định hướng nội dung sẽ giúp  chất lượng bài viết, bài nghiên cứu trên Tạp chí Kiểm sát được nâng cao; qua đó đạt được yêu cầu đề ra, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí Kiểm sát, thực hiện tốt sứ mệnh là một tạp chí chuyên ngành thuộc VKSND tối cao và giữ vững vị thế là tạp chí ngành Luật hàng đầu trong cả nước.

VC
Tìm kiếm