CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hội nghị tập huấn Luật Tố tụng hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Dân sự

20/06/2011
Cỡ chữ:   Tương phản
Theo Kiểm sát online: Trong 2 ngày 15, 16/6/2011 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, VKSNDTC tổ chức “Hội nghị tập huấn Luật tố tụng Hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật tố tụng Dân sự” cho Viện kiểm sát các tỉnh khu vực phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau). Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm - Phó Viện trưởng VKSNDTC tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
Hội nghị tập huấn Luật Tố tụng hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Dân sự
 
Toàn cảnh Hội nghị
 Theo Kiểm sát online: Trong 2 ngày 15, 16/6/2011 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, VKSNDTC tổ chức “Hội nghị tập huấn Luật tố tụng Hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật tố tụng Dân sự” cho Viện kiểm sát các tỉnh khu vực phía Nam (từ Quảng Trị đến Cà Mau). Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm - Phó Viện trưởng VKSNDTC tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Việc tổ chức Hội nghị này để triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 ngày 15/02/2011 và Chỉ thị số 06 ngày 20/5/2011 của Viện trưởng VKSNDTC về triển khai thực hiện Luật tố tụng Hành chính và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật tố tụng Dân sự trong ngành Kiểm sát nhân dân. Tham dự Hội nghị có 210 đại biểu đại diện Lãnh đạo - Kiểm sát viên Vụ 5, Vụ 12, Văn phòng VKSTC, Tạp chí Kiểm sát, Vụ Hợp tác quốc tế, 2 Viện thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, Phân hiệu Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Lãnh đạo VKSND các tỉnh phía Nam (từ Quảng Trị trở vào), Lãnh đạo VKSND tỉnh Lâm Đồng và KSV làm án Dân sự, Hành chính 12 Viện KS cấp huyện tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng và một số Luật sư tham dự.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm - Phó Viện trưởng VKSNDTC nêu rõ: “Để công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, dân sự đạt kết quả cao, đòi hỏi chúng ta phải nắm chắc những quy định của pháp luật. Bởi, đây là cơ sở pháp lý khẳng định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của VKSND trong thực hiện công tác kiểm sát. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để mỗi chúng ta nhận thức thống nhất và đầy đủ về công tác kiểm sát đối với mỗi loại án đạt hiệu quả cao”.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe 03 chuyên đề: đồng chí Trần Đình Khánh - Vụ trưởng Vụ 5 trình bày “Những nội dung cơ bản của Luật Tố tụng Hành chính”, đồng chí Trần Kim Chi - Phó Vụ trưởng Vụ 5 giới thiệu “Những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng Dân sự”, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi - Trưởng phòng Viện Khoa học kiểm sát trình bày “Những quy định mới về Viện kiểm sát trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng Dân sự”.
Tiếp đó, Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu phát biểu tham luận. Hầu hết các ý kiến đều nhất chí cao với việc Lãnh đạo VKSNDTC tổ chức Hội nghị này, kịp thời giúp cho Lãnh đạo, KSV, cán bộ trong Ngành đặc biệt là những KSV, cán bộ trực tiếp giải quyết án dân sự, hành Tố tụng Dân sự và Luật Tố tụng Hành chính. Đặc biệt, là những quy định mới về Viện kiểm sát trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Dân sự.
Huy Nguyên - Hữu Nết
 
 
Tìm kiếm