CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

KẾT QỦA CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI NEW ZEALAND CỦA ĐOÀN ĐẠI BIỂU VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

19/09/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Nhận lời mời của Trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu sang thăm, làm việc với Trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand từ ngày 09 đến ngày 12/9/2012...
KẾT QỦA CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI NEW ZEALAND
CỦA ĐOÀN ĐẠI BIỂU VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
 
Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao
thăm và làm việc Trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand
Nhận lời mời của Trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dẫn đầu sang thăm, làm việc với Trường Đại học Victoria của Wellington, New Zealand từ ngày 09 đến ngày 12/9/2012.
Trong thời gian thăm và làm việc tại Wellington, Đoàn đã làm việc với Giáo sư Neil Quiley, Phó Hiệu trưởng và Giáo sư Tony Smith, Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng khoa Luật, Đại học Victoria. Đại học Victoria ở Thủ đô Wellington được thành lập năm 1897 là một trong những trường đại học có danh tiếng lâu đời nhất của New Zealand trên thế giới, Trường Đại học Victoria xếp thứ khoảng 200 trong bảng xếp hạng chung, thuộc một trong 500 trường đại học hàng đầu thế giới và đứng trong Danh sách 100 trường đại học hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và thống nhất cao về những nội dung hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Trường Đại học Victoria. Hai bên dự kiến sẽ ký Biên bản hợp tác trong lĩnh vực đào tạo vào tháng 10/2012. Nội dung hợp tác tập trung vào các lĩnh vực: Đào tạo sau đại học cho cán bộ của ngành Kiểm sát tại khoa Luật của Đại học Victoria; đào tạo tiếng Anh chuyên ngành Luật cho cán bộ ngành Kiểm sát tại Trường đại học Victoria và hợp tác giữa Trường Đại học Victoria với cơ sở đào tạo thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thông qua các hình thức thích hợp.
Ngoài ra, Đoàn cũng đã nghe Tiến sĩ Grant Morris, giảng viên cao cấp của Trường Đại học Victoria giới thiệu về hệ thống pháp luật của New Zealand và gặp gỡ các sinh viên Việt Nam học sau đại học tại khoa Luật của Trường; thăm Nghị viện và Toà án tối cao New Zealand, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand.
 Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Viện kiểm sát nhân dân tối cao tại New Zealand đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa New Zealand và Việt Nam nói chung và giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Trường Đại học Victoria của Wellington nói riêng.
Hải Yến
Tìm kiếm