CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Khai giảng lớp Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát khóa VI và lớp Nguồn nhân lực khóa III

14/10/2010
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 13/10/2010, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát khóa VI và Lớp Nguồn nhân lực khóa III. Dự và chỉ đạo Lễ khai giảng có Tiến sỹ Lê Hữu Thể - Phó Viện trưởng VKSNDTC. Tham dự buổi Lễ còn có Tiến sỹ Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ban giám hiệu và các phòng, khoa nhà trường. Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Phạm Mạnh Hùng chúc mừng học viên có mặt đông đủ tham gia khóa học và đề nghị học viên khắc phục khó khăn, giành nhiều thời gian cho học tập, nghiên cứu, trao đổi, thực hiện tốt các quy định của nhà trường về học tập để đạt được yêu cầu của khóa học...
Khai giảng lớp Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát khóa VI và lớp
Nguồn nhân lực khóa III
 
Phó viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng
Ngày 13/10/2010, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát khóa VI và Lớp Nguồn nhân lực khóa III. Dự và chỉ đạo Lễ khai giảng có Tiến sỹ Lê Hữu Thể - Phó Viện trưởng VKSNDTC. Tham dự buổi Lễ còn có Tiến sỹ Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ban giám hiệu và các phòng, khoa nhà trường.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Phạm Mạnh Hùng chúc mừng học viên có mặt đông đủ tham gia khóa học và đề nghị học viên khắc phục khó khăn, giành nhiều thời gian cho học tập, nghiên cứu, trao đổi, thực hiện tốt các quy định của nhà trường về học tập để đạt được yêu cầu của khóa học. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, ngành Kiểm sát nhân dân đã quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ đường lối chính sách của Đảng về cải cách tư pháp theo tinh thần của Nghị quyết số 48 ngày 25/4/2005 và Nghị quyết số 49 ngày 02/6/2005 của Bộ chính trị; trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên trong ngành Kiểm sát nhân dân. Xuất phát từ yêu cầu và thực tiễn phát triển của ngành, ngày 09/11/2009 Viện trưởng VKSND tối cao có Quyết định số 50/2009/QĐ-VKSTC ban hành kèm theo chương trình đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cho đối tượng là cán bộ được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát, có thời gian công tác từ 01 năm trở lên, có bằng cử nhân luật, nhưng chưa qua đào tạo nghiệp vụ kiểm sát.
Mục tiêu của Chương trình đào tạo là trang bị cho học viên những kỹ năng nghề nghiệp, chú trọng kỹ năng thực hành, xử lý tình huống, rèn luyện tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo, bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ kiểm sát khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Tổng thời gian đào tạo của khóa học là 09 tháng. Trong đó học viên có thời gian học lý thuyết và thực hành trên lớp với 07 phần kiến thức là 7,5 tháng. Tiếp theo học viên đi thực tập tốt nghiệp tại các VKS cấp huyện nơi cử học viên đi học là 1,5 tháng. Thời gian ôn và thi tốt nghiệp là 02 tuần. Sau khi kết thúc khóa học, nhà trường sẽ cấp Giấy Chứng nhận tốt nghiệp cho những học viên đủ điều kiện. Tham gia giảng dạy lớp học là đội ngũ giảng viên có bề dày công tác, có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp truyền đạt khoa học, nhiệt tình và có tâm huyết với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Kiểm sát viên của ngành Kiểm sát nhân dân..
Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, sự phối hợp có hiệu quả của Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ nghiệp vụ của VKSND tối cao, các VKSND địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của ngành KSND.
Sau Lễ khai giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể giảng bài đầu tiên, truyền đạt cho học viên khóa học nội dung Chuyên đề: “Những chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về cải cách tư pháp và Viện kiểm sát nhân dân trong tiến trình cải cách tư pháp”.
TIN NGUYỄN LỘC - ẢNH QUỐC HÙNG
Tìm kiếm