CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

LÃNH ĐẠO VKSND TỐI CAO CHỈ ĐẠO HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THI TUYỂN KIỂM SÁT VIÊN GIỎI NĂM 2012 TẠI VKSND TỈNH BẮC NINH

07/11/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Thực hiện Quyết định số 56/QĐ-VKSTC-V9 ngày 08/3/2012 và Kế hoạch số 108/KH-VKSTC-V9 ngày 09/3/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc ban hành Qui định tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Điều tra viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, Điều tra viên tiêu biểu trong ngành Kiểm sát nhân dân. Căn cứ các Quyết định và Hướng dẫn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 30/10/2012 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành xong việc tổ chức thi tuyển Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu của đơn vị. Ngày 06/11/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu năm 2012...
LÃNH ĐẠO VKSND TỐI CAO CHỈ ĐẠO HỘI NGHỊ TỔNG KẾT
THI TUYỂN KIỂM SÁT VIÊN GIỎI NĂM 2012 TẠI VKSND TỈNH BẮC NINH
 
Đ/c Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Thực hiện Quyết định số 56/QĐ-VKSTC-V9 ngày 08/3/2012 và Kế hoạch số 108/KH-VKSTC-V9 ngày 09/3/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc ban hành Qui định tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Điều tra viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, Điều tra viên tiêu biểu trong ngành Kiểm sát nhân dân. Căn cứ các Quyết định và Hướng dẫn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 30/10/2012 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành xong việc tổ chức thi tuyển Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu của đơn vị.
Ngày 06/11/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu năm 2012. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Nghĩa Mai, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên giỏi, Điều tra viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, Điều tra viên tiêu biểu Viện kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Nguyễn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Nguyễn Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao; lãnh đạo các cơ quan khối nội chính tỉnh; các thành viên Hội đồng coi thi, Hội đồng chấm thi và các thí sinh đạt danh hiệu Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
 
Đ/c Hoàng Nghĩa Mai, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC, đ/c Nguyễn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực
tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các Kiểm sát viên giỏi, KSV tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh
Hội nghị đã nghe Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh bắc Ninh báo cáo kết quả cuộc thi, có 10/41 đồng chí thuộc Viện kiểm sát hai cấp được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận là Kiểm sát viên giỏi, trong đó có 02 đồng chí được đề nghị công nhận Kiểm sát viên tiêu biểu. Các Kiểm sát viên được vinh danh qua cuộc thi này thực sự là những Kiểm sát viên có kỹ năng chuyên môn, làm việc khoa học, sáng tạo, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi trong công tác, cũng như trong sinh hoạt, rèn luyện. Có kinh nghiệm thực tiễn và nhiều đồng chí có năng lực trong quản lý, chỉ đạo, điều hành. Các Kiểm sát viên có phẩm chất đạo đức tốt, liêm khiết, trung thực, không tham nhũng, lãng phí, không vi phạm kỷ luật và có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Ngành, xây dựng Đảng và xây dựng đoàn thể trong đơn vị.
 
Các đại biểu dự Hội nghị và Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao Hoàng Nghĩa Mai biểu dương tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc thi, tạo điều kiện thuận lợi để Kiểm sát viên trong đơn vị được nghiên cứu, học tập, ôn luyện chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, quán triệt sâu sắc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng về nhiệm vụ công tác kiểm sát, ngành Kiểm sát đã nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp gắn với yêu cầu cải cách tư pháp là xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân phụng sự Tổ quốc. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, Viện kiểm sát các cấp luôn quan tâm làm tốt công tác tổ chức xây dựng Ngành, trong đó trọng tâm của công tác tổ chức cán bộ là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỉ cương và trách nhiệm”. Trong hoạt động tố tụng, vai trò của Kiểm sát viên luôn đứng ở vị trí trung tâm; Kiểm sát viên không chỉ thuần túy là người tiến hành tố tụng, không chỉ bản thân mình thực hiện nghiêm túc các qui định của pháp luật mà quan trọng hơn Kiểm sát viên còn có chức năng giám sát, tác động để đảm bảo cho các cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng tuân thủ đúng qui định pháp luật, các quyền lợi ích hợp pháp của các thành phần tham gia tố tụng được tôn trọng và bảo vệ. Muốn thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đó, Kiểm sát viên không chỉ nắm vững các qui định của pháp luật mà phải có bản lĩnh, dũng khí để đấu tranh bảo vệ công lí, có đạo đức nghề nghiệp thật sự công tâm trong sáng, có ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Để đạt được các tiêu chí trên, Kiểm sát viên không chỉ rèn luyện thông qua hoạt động thực tiễn mà còn phải thường xuyên học tập, tích lũy kinh nghiệm, trong đó có việc học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp, của các đơn vị bạn như là một tất yếu để bổ sung hệ thống kiến thức và kĩ năng hoạt động của Kiểm sát viên. Cũng xuất phát từ những yêu cầu đó, việc tổ chức thi tuyển Kiểm sát viên giỏi của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh là một việc làm thiết thực, là một diễn đàn quan trọng, một “sân chơi” trí tuệ, không chỉ nhằm để lựa chọn, để tôn vinh những Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu mà quan trọng hơn kết quả của cuộc thi còn là những bài học kinh nghiệm, là những giáo trình được tổng kết từ thực tiễn công tác kiểm sát để làm phong phú thêm hệ thống kiến thức trong quá trình tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Đó cũng là lí do để khẳng định cuộc thi Kiểm sát viên giỏi lần này là sự khởi đầu, là tiền đề và là kinh nghiệm tốt để Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức tốt hơn các cuộc thi trong những năm tiếp theo.
Bảo Ngọc
Tìm kiếm