CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP VIỆN KHOA HỌC KIỂM SÁT

19/06/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 18/6/2012, Viện Khoa học kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (17/6/1982 - 17/6/2012). Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường. Đại diện Viện Khoa học Pháp lý Bộ Tư pháp, Vụ Pháp chế Bộ Công an; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện Khoa học kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân tối cao qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, công chức của Viện Khoa học kiểm sát tham dự Lễ kỷ niệm. Diễn văn kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Khoa học kiểm sát do đồng chí Đặng Văn Khanh, Viện trưởng Viện Khoa học kiểm sát trình bày đánh giá khái quát chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành của Viện Khoa học kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao...
LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP VIỆN KHOA HỌC KIỂM SÁT
 
Ngày 18/6/2012, Viện Khoa học kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (17/6/1982 - 17/6/2012). Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Hải Phong, Bùi Mạnh Cường. Đại diện Viện Khoa học Pháp lý Bộ Tư pháp, Vụ Pháp chế Bộ Công an; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện Khoa học kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân tối cao qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, công chức của Viện Khoa học kiểm sát tham dự Lễ kỷ niệm.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
trao Bằng khen tặng tập thể và cá nhân của Viện Khoa học kiểm sát có thành tích xuất sắc
Diễn văn kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Khoa học kiểm sát do đồng chí Đặng Văn Khanh, Viện trưởng Viện Khoa học kiểm sát trình bày đánh giá khái quát chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành của Viện Khoa học kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Ngày 17/6/1982, Viện Khoa học kiểm sát thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao được thành lập theo Quyết định số 113/QĐ-V9 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Kế thừa truyền thống quý báu của các đơn vị trước đây như Phòng Tuyên truyền và nghiên cứu pháp luật, Phòng pháp chế, Vụ nghiên cứu chính sách và Pháp luật - tiền thân của Viện Khoa học kiểm sát ngày nay; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao; sự phối hợp chặt chẽ, ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị và cá nhân trong và ngoài ngành Kiểm sát; sự đoàn kết nhất trí và nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát giao phó, góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành Kiểm sát nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung và sự nghiệp cải cách tư pháp nói riêng.
Trong những năm đầu mới thành lập, với chức năng, nhiệm vụ chính được giao là nghiên cứu lý luận nghiệp vụ công tác kiểm sát, nghiên cứu tội phạm học, xây dựng văn bản pháp luật, thông tin khoa học và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Viện khoa học kiểm sát đã quán triệt và bám sát các nhiệm vụ công tác của Ngành được nêu trong các chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao hàng năm và các kế hoạch công tác của ngành Kiểm sát nhân dân để triển khai nhiệm vụ công tác trong đơn vị.
 
 
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Từ năm 2003 đến nay, công tác của Viện khoa học kiểm sát đã có sự đổi mới mạnh mẽ nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong điều kiện tổ chức và hoạt động của toàn Ngành đã có sự đổi mới căn bản cả về nhận thức, lý luận; về tổ chức bộ máy, cán bộ và các công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ để phù hợp với các quan điểm đổi mới toàn diện và nội dung cải cách tư pháp được đề cập trong các Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, các chỉ thị, nghị quyết của Bộ chính trị và Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Diễn văn nhấn mạnh: Hiện nay, sự nghiệp đổi mới của đất nước và cải cách tư pháp đã và đang đặt ra cho ngành Kiểm sát nhân dân những yêu cầu và nhiệm vụ ngày càng cao hơn, đòi hỏi ngành Kiểm sát phải thực sự đổi mới trên mọi phương diện để đảm tốt trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao cho. Vì vậy, Viện khoa học kiểm sát phải đẩy mạnh hơn nữa các mặt hoạt động công tác nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả cao. 
Với kết quả và thành tích đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, Viện khoa học kiểm sát đã vinh dự được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể và 05 cá nhân của Viện khoa học kiểm sát nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Viện khoa học kiểm sát.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Hữu Thể bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà Viện Khoa học kiểm sát đạt được trong suốt 30 năm qua; đồng chí đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục của đội ngũ cán bộ, công chức Viện Khoa học kiểm sát trong thời gian qua. Những kết quả nêu trên thể hiện ý thức trách nhiệm, sự lao động nghiêm túc, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức qua các thời kỳ. Để xây dựng Viện Khoa học kiểm sát ngày càng phát triển, ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới, hoàn thành trách nhiệm được Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao giao cho, toàn thể, cán bộ, công chức Viện Khoa học kiểm sát, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt cần phải nhận thức đầy đủ, rõ ràng vai trò, vinh dự, trách nhiệm của đơn vị, phát huy truyền thống 30 năm qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát nhân dân.
Quốc Hưng 
Tìm kiếm