CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG CAO ĐIỂM VÌ NGƯỜI NGHÈO NĂM 2012

19/10/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 17/10/2012, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2012. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban vận động ngày Vì người nghèo Trung ương; đồng chi Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban vận động ngày Vì người nghèo Trung ương. Cùng tham dự buổi Lễ có các đại diện, lãnh đạo các bộ, ngành cơ quan Trung ương…

LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG CAO ĐIỂM VÌ NGƯỜI NGHÈO NĂM 2012

 

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao ủng hộ quỹ Vì người nghèo

Ngày 17/10/2012, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2012. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban vận động ngày Vì người nghèo Trung ương; đồng chi Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban vận động ngày Vì người nghèo Trung ương. Cùng tham dự buổi Lễ có các đại diện, lãnh đạo các bộ, ngành cơ quan Trung ương…Đại diện Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Chủ tịch công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử hình sự tham dự Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn, luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo trong suốt nhiều năm qua. Đây không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, là công tác đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cần phải phối hợp tập trung chỉ đạo bền bỉ, lâu dài. Đảng và Nhà nước ta luôn chủ trương phát triển kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội, tạo điều kiện và môi trường để người dân phát triển sản xuất, khuyến khích mọi thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh, làm giàu hợp pháp, cần kiệm để xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong những năm qua luôn tích cực tham gia cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” và công cuộc xóa đói giảm nghèo của đất nước. Phó Thủ tướng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cơ quan bộ, ngành… tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” bằng những việc làm cụ thể giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo, nhất là đồng bào nghèo tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng thường xuyên bị thiên tai, bão, lũ… để đồng bào giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát cảnh đói nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao ủng hộ số tiền 30 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần xóa đói, cải thiện đời sống cho người nghèo.

Trường Giang

 

Tìm kiếm