CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Nâng cao năng lực truy tố, xét xử các vụ án về động vật hoang dã cho Kiểm sát viên và Thẩm phán

20/07/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 20/7/2020, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Chương trình Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) tại Việt Nam phối hợp tổ chức khóa Tập huấn “Nâng cao năng lực truy tố, xét xử các vụ án về động vật hoang dã” cho Kiểm sát viên và Thẩm phán của một số VKSND và TAND cấp tỉnh. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì khóa Tập huấn.
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu khai mạc khóa Tập huấn

Với mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng và trao đổi kinh nghiệm giữa các Kiểm sát viên và Thẩm phán trong việc truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến động vật hoang dã, trong 2 ngày 20 - 21/7/2020, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Chương trình Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) tại Việt Nam phối hợp tổ chức khóa Tập huấn “Nâng cao năng lực truy tố, xét xử các vụ án về động vật hoang dã” cho các đại biểu là Kiểm sát viên và Thẩm phán của VKSND và TAND các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh khoá Tập huấn

Tham dự khoá Tập huấn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và VKSND cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo, công chức Trường Đại học kiểm sát tại Hà Nội; đại diện Tổ chức WCS là bà Hoàng Bích Thủy, Giám đốc quốc gia, Tổ chức WCS và ông Phạm Thành Trung, Quản lý chương trình.

Trong 02 ngày tập huấn, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi về những nội dung về thực trạng phòng, chống buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã của tổ chức WCS; khung pháp luật về xử lý các tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm; mối quan hệ giữa các cơ quan hữu quan trong quá trình giải quyết các vụ án về động vật hoang dã; giới thiệu về công tác giám định mẫu vật động vật hoang dã phục vụ cho công tác xử lý vật chứng... Cùng với đó, tại khóa Tập huấn, học viên được chia sẻ về những vụ việc thực tế liên quan đến động vật hoang dã đã diễn ra tại địa phương, cách thức xử lý và những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải. Bên cạnh đó, các học viên cũng đi tham quan thực tế tại Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Vi Hương
Tìm kiếm