CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HÒA BÌNH, UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, VIỆN TR­ƯỞNG VKSND TỐI CAO TẠI “HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NGÀNH KIỂM SÁT NĂM 2012”

08/01/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương. Thưa các vị đại biểu khách quí và toàn thể các đồng chí. Hôm nay, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức “Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2012” để đánh giá kết quả công tác của Ngành trong năm 2011, triển khai các nhiệm vụ công tác trong năm 2012. Hội nghị chúng ta rất vui mừng được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tới dự và chỉ đạo Hội nghị..
PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HÒA BÌNH,
UỶ VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, VIỆN TR­ƯỞNG VKSND TỐI CAO
TẠI “HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NGÀNH KIỂM SÁT NĂM 2012”
(Ngày 8 và 9/1/2012 tại Hà Nội)
 
 
Đồng chí Nguyễn Hòa Binh, Ủy viên Trung ương Đảng,
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương.
Thưa các vị đại biểu khách quí và toàn thể các đồng chí.
Hôm nay, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức “Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2012” để đánh giá kết quả công tác của Ngành trong năm 2011, triển khai các nhiệm vụ công tác trong năm 2012.
Hội nghị chúng ta rất vui mừng được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tới dự và chỉ đạo Hội nghị; Hội nghị cũng hân hạnh đón tiếp các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các cơ quan Trung ương Đảng, Quốc hội,Chính phủ, các cơ quan Tư pháp Trung ương. Và đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch, Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao trân trọng kính mời và lần đầu tiên được vinh dự đón tiếp các đồng chí đại diện Lãnh đạo Thành ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sự hiện diện của các đồng chí tại Hội nghị thể hiện sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và cấp chính quyền địa phương đối với ngành Kiểm sát nhân dân. Thay mặt Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, tôi xin nhiệt liệt chào mừng đồng chí Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các vđại biểu khách quí cùng toàn thể các đồng chí đến dự Hội nghị. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt nhiều thành tích trên cương vị công tác của mình. Chúc Hội nghị thành công rực rỡ.
Kính thưa các đồng chí !
Tại Hội nghị này, chúng ta sẽ nghe và thảo luận về báo cáo tổng kết công tác kiểm sát năm 2011; dự thảo Chỉ thị công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2012; nghe tham luận của một số các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân địa phương về các lĩnh vực công tác kiểm sát cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới; tổng kết công tác thi đua và khen thưởng đối với các đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2011. Hội nghị cũng thực hiện một số nội dung quan trọng đối với công tác xây dựng ngành. Bao gồm: ký kết Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao với Văn phòng Chủ tịch nước; lấy phiếu tín nhiệm kiện toàn Ban lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao; tham gia góp ý với dự kiến đổi mới trang phục của Ngành; ghi nhận và tôn vinh với cống hiến của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện kiểm sát các địa phương đã nghỉ hưu hoặc chuyển ngành trong năm 2011. Tiếp theo, chúng ta sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết việc thi hành Hiến pháp 1992 của ngành Kiểm sát nhân dân theo lộ trình chung của Quốc hội.
Với khối lượng công việc lớn và nội dung quan trọng như trên, Hội nghị đòi hỏi phải được tổ chức khoa học, nghiêm túc và trí tuệ. Vì vậy, tôi đề nghị toàn thể các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, thảo luận xúc tích và có trọng tâm, trọng điểm để làm rõ thêm những kết quả, thành tựu nổi bật, phân tích cụ thể những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân của hạn chế trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp, công tác xây dựng ngành; đề xuất các biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 và những năm tiếp theo, để từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cho từng cấp, từng đơn vị trong ngành Kiểm sát;tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành theo yêu cầu của Đảng, Nhà nước đối với ngành ta.
Kính thưa các đồng chí !
Năm 2012 là năm có nhiều hoạt động quan trọng, năm thứ 02 thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, năm tổng kết và tập trung xây dựng dự thảo bổ sung, sửa đổi Hiến pháp 1992, năm công tác cải cách tư pháp trong ngành Kiểm sát nói riêng và cả nước nói chung sẽ được đẩy nhanh hơn với chất lượng, hiệu quả hơn. Tất cả những sự kiện đó đặt nền tảng và tác động sâu sắc đến hoạt động của Ngành. Đây là dịp để chúng ta nghiên cứu, khẳng định một cách khoa học và thuyết phục chức năng cơ bản, nhiệm vụ chính trị, chiến lược phát triển, mô hình tổ chức, kết cấu đội ngũ của ngành Kiểm sát nhân dân. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, ngoài sự cố gắng nỗ lực của toàn ngành, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội,Chính phủ, các Thành ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các cơ quan Trung ương đối với ngành Kiểm sát.
Trên tinh thần đó, tôi xin khai mạc “Hội nghị triển khai công tác ngành Kiểm sát nhân dân năm 2012”
Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!
 
 Thái Hưng - Quốc Hưng
Tìm kiếm