CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng làm việc với Vụ 10

29/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 26/6/2020, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi làm việc với Vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mai, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10) VKSND tối cao.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ 10 đã báo cáo kết quả công tác kiểm sát trong 06 tháng đầu năm 2020 của đơn vị. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo Vụ, đơn vị đã tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp và các Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao. Vụ 10 đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh buổi làm việc

Công tác kháng nghị, kiến nghị của đơn vị có sự chuyển biến tích cực. Lãnh đạo Vụ chỉ đạo Kiểm sát viên, Kiểm tra viên được phân công kiểm sát giải quyết vụ án nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu hồ sơ theo đúng quy định của Ngành; đánh giá khách quan, toàn diện các vấn đề của vụ án; từ đó, kịp thời phát hiện các bản án, quyết định có vi phạm pháp luật để tham mưu lãnh đạo VKSND tối cao ban hành kháng nghị. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Vụ 10 đã tham mưu Viện trưởng VKSND tối cao ban hành 02 kháng nghị giám đốc thẩm và được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao xét xử chấp nhận 02 kháng nghị, đạt tỷ lệ 100%.

Công tác xử lý, giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của đơn vị có sự chuyển biến tích cực; kết quả công tác giải quyết đơn tăng 118% so với cùng kỳ năm 2019; 100% vụ, việc các cơ quan Đảng, Nhà nước chuyển đến đều được đơn vị xử lý, giải quyết kịp thời, nhất là các chất vấn của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội. Tham mưu tổ chức thành công 03 hội nghị: Hội nghị tổng kết 05 năm thi hành Luật Phá sản năm 2014 và 05 năm thi hành Pháp lệnh số 09/2014/UBTVQH13; Hội nghị tập huấn pháp luật về đất đai và Hội nghị tập huấn, trao đổi, rút kinh nghiệm nghiệp vụ công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương kết quả công tác của Vụ 10 đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời, đề nghị lãnh đạo, công chức Vụ 10 cần tiếp tục chủ động hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tích cực đề xuất những phương pháp làm việc, sáng kiến mới và nhân rộng cách làm hay trong toàn đơn vị. Tăng cường hướng dẫn, định hướng công tác cho Viện kiểm sát địa phương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng theo dõi vụ án, vụ việc ngay từ khi xét xử sơ thẩm, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cơ quan, tổ chức, cá nhân…

TL
Tìm kiếm