CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tập huấn "Kỹ năng của Kiểm sát viên trong thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án mua bán người"

01/04/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong 02 ngày 28-29/3/2024, tại tỉnh Hòa Bình, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phối hợp cùng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13) VKSND tối cao và Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Tập huấn "Kỹ năng của Kiểm sát viên trong thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án mua bán người". TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Hoàng Thị Thúy Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ 13 dự, chủ trì khóa Tập huấn.

Tham dự chương trình khai mạc có ông Samuel Juett, Điều phối viên Chương trình thực thi pháp luật và tư pháp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; bà Sabrina Stein, Trưởng phòng Quản trị và Tham gia, Chương trình UNDP tại Việt Nam; ông Yuri Shirohara, cán bộ Chương trình UNDP tại Việt Nam; đại diện Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao; cán bộ, giảng viên và các học viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Đại biểu tham dự Tập huấn

Phát biểu khai mạc khoá Tập huấn, TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và đồng chí Hoàng Thị Thúy Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ 13 VKSND tối cao nhận định, mua bán người là một trong bốn loại tội phạm nguy hiểm nhất, được Liên hợp quốc đưa vào Chương trình phòng, chống tội phạm toàn cầu. Trước tình hình đó, việc giải quyết các vụ án về mua bán người là một trong những thách thức đối với cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và cán bộ, học viên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng. Do vậy, việc nghiên cứu, học tập những kiến thức, kỹ năng thực hành quyền công tố và giải quyết các vụ án mua bán người là hết sức cần thiết.

 Tại khóa Tập huấn, các giảng viên và học viên đã cùng trao đổi, thảo luận về các chuyên đề, gồm: Khái quát chung tình hình tội phạm mua bán người; quy định của pháp luật về mua bán người; thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giai đoạn khởi tố vụ án mua bán người; thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giai đoạn điều tra vụ án mua bán người; thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giai đoạn truy tố và xét xử vụ án mua bán người; đánh giá chứng cứ trong vụ án mua bán người; hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người của VKSND.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
phát biểu bế mạc khóa Tập huấn

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và khẩn trương, Lễ bế mạc khóa Tập huấn đã diễn ra vào chiều ngày 29/3/2024. Phát biểu tại Lễ bế mạc, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh giá khóa Tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp; các giảng viên nghiêm túc giảng dạy theo đúng kế hoạch với những phương pháp sáng tạo, hiệu quả; học viên tham gia tập huấn với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm.

Các đại biểu tham dự bế mạc khóa Tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Khoá Tập huấn đã giúp học viên có thêm kiến thức, kỹ năng về việc giải quyết các vụ án mua, bán người, từ đó áp dụng hiệu quả trong công việc.

Huệ Phương
Tìm kiếm