CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

ỦY ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo công tác tư pháp năm 2012

19/10/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 17/10/2012, tại Hà Nội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên thứ 12, dưới sự chủ tọa của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Tư pháp (thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ), Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã trình bày các Báo cáo tóm tắt về công tác thi hành án, về tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2012; về công tác của ngành Kiểm sát năm 2012; về công tác của các tòa án năm 2012 và Báo cáo thẩm tra các báo cáo nêu trên...
ỦY ban Thường vụ Quốc hội
cho ý kiến về các báo cáo công tác tư pháp năm 2012
Ngày 17/10/2012, tại Hà Nội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên thứ 12, dưới sự chủ tọa của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Tư pháp (thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ), Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã trình bày các Báo cáo tóm tắt về công tác thi hành án, về tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2012; về công tác của ngành Kiểm sát năm 2012; về công tác của các tòa án năm 2012 và Báo cáo thẩm tra các báo cáo nêu trên.
 
Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao trình bày báo cáo tại phiên họp
Qua thẩm tra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả tích cực của các ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm năm 2012, đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển đất nước. Tuy nhiên, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho một số ý kiến về các báo cáo nêu trên để việc báo cáo trước Quốc hội về công tác tư pháp được toàn diện, đầy đủ kết quả công tác năm 2012; những việc đã làm tốt, chưa làm tốt, nguyên nhân hạn chế, thiếu sót và những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành và công tác tư pháp nói chung trong thời gian tới. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các cơ quan tích cực, khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo để kịp trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.
PL 
Tìm kiếm