CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát nhân dân tối cao nhận giải thưởng cuộc thi chung tay cải cách hành chính

24/10/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Hưởng ứng Cuộc thi “chung tay cải cách hành chính do Văn phòng chính phủ và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính tổ chức, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phát động toàn thể đoàn viên- công chức, viên chức cơ quan tham gia dự cuộc thi. Nhiều cá nhân, tập thể đăng ký dự thi, trong đó có đồng chí Đặng Thị Mai Hương, Kiểm tra viên cao cấp và tập thể công đoàn Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã có bài dự thi sớm nhất. Sau hơn 4 tháng tổ chức (từ tháng 12/2011 đến 30/4/2012), Ban tổ chức cuộc thi nhận được hơn 31.000 bài dự thi của các tác giả trong cả nước...
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
nhận giải thưởng cuộc thi chung tay cải cách hành chính
 
Đ/c Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng đoàn viên Công đoàn Vụ 4 tại buổi lễ
Hưởng ứng Cuộc thi “chung tay cải cách hành chính do Văn phòng chính phủ và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính tổ chức, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phát động toàn thể đoàn viên- công chức, viên chức cơ quan tham gia dự cuộc thi. Nhiều cá nhân, tập thể đăng ký dự thi, trong đó có đồng chí Đặng Thị Mai Hương, Kiểm tra viên cao cấp và tập thể công đoàn Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự đã có bài dự thi sớm nhất. Sau hơn 4 tháng tổ chức (từ tháng 12/2011 đến 30/4/2012), Ban tổ chức cuộc thi nhận được hơn 31.000 bài dự thi của các tác giả trong cả nước. Các bài dự thi nêu ra biện pháp, giải pháp, sáng kiến, ý tưởng nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm các chi phí không cần thiết do các thủ tục hành chính rườm rà gây ra. Ban tổ chức đã chon được 21 bài dự thi xuất xắc có tính khả thi cao của các tập thể, cá nhân để trao giải gồm 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 13 giải Khuyến khích( không có giải Nhất)
Bài dự thi của đồng chí Đặng Thị Mai Hương, Kiểm tra viên cao cấp và tập thể công đoàn Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được Ban tổ chức trao giải Nhì.
 
Đ/c Đặng Thị Mai Hương, tác giả bài thi :
“ Đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong việc cấp phép quy hoạch xây dựng”
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và nhiều lãnh đạo Bộ, Ngành đã tới dự buổi lễ trao giải tại Trung tâm hội nghị quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “ Thủ tục hành chính của ta hiện nay còn nhiều nhiêu khê, gây nhiều khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, cản trở việc phát triển của cá nhân và tổ chức. Cuộc thi chung tay cải cách hành chính lần này đã có nhiều giải pháp, sang kiến cải cách thủ tục hành chính và có tính khả thi cao, cần sớm triển khai áp dụng trong thực tiễn”.
 Phó thủ tướng cũng khẳng định: “ Cải cách hành chính là một trong năm mục tiêu quan trọng nhất của nước ta trong giai đoạn 2011 - 2020”, vì vậy chúng ta hãy chung tay tiếp tục cải cách thủ tục hành chính.
Ngọc Khanh
Tìm kiếm