CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh

22/06/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 22/6/2020, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các thành viên Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 đã có các buổi tiếp xúc cử tri các quận 5, 10 và 11, TP. Hồ Chí Minh sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV.
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Đạt thay mặt tổ Đại biểu thông tin đến cử tri những kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV. Sau 19 ngày làm việc, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết và cho ý kiến về 06 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV cũng xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước, như điều chỉnh chủ trương đầu tư và chuyển đổi phương thức đầu tư tại một số dự án trọng điểm; quyết định ngân sách nhà nước; quyết định công tác nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác; thông qua Nghị quyết về thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội khoá XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc có 8 cử tri tham gia đóng góp ý kiến với tổ Đại biểu về các vấn đề nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Theo đại biểu Nguyễn Lâm Sanh ngụ phường 12 quận 5, Quốc hội cần xây dựng chương trình giám sát đối với các công trình xây dựng quan trọng của thành phố như metro, chương trình chống ngập… để nâng cao hiệu quả đầu tư công, chống lãng phí.

Trong khi đó, đại biểu Trần Công Tạo ngụ phường 2, quận 5 nêu quan điểm về công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội XIII sắp tới của Đảng cần tiến hành thận trọng để lựa chọn ra những người thật sự xứng đáng đảm nhận các vai trò quan trọng trong Đảng và bộ máy Nhà nước. 

 

 

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

 

Cử tri quận 11 tham gia phát biểu ý kiến

Trao đổi với cử tri 03 quận của TP. Hồ Chí Minh, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cảm ơn sự quan tâm của cử tri đến nhiều vấn đề lớn của đất nước, như hoạt động đối nội, đối ngoại, công tác nhân sự của Đại hội XIII của Đảng và Quốc hội khoá XV sắp tới, bao gồm cả những vấn đề về hoạt động xây dựng pháp luật cũng như lề lối làm việc của Quốc hội và nhiều vấn đề cụ thể khác.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thăm hỏi cử tri quận 10

Đối với các vấn đề được cử tri quan tâm, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cam kết sẽ sớm phân loại để chuyển đến các cơ quan hữu quan xem xét và giải quyết./.

Việt An - kiemsat.vn
Tìm kiếm